Thời sự Quốc tế

Tổng thống Hàn Quốc bị chỉ trích vì ở nhà chỉ đạo phòng lũ

Đảng đối lập chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc không có mặt tại trung tâm kiểm soát thảm họa vào đêm mưa lớn gây lũ tại Seoul.

Các cố vấn của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết ông Yoon chỉ đạo nỗ lực phòng chống thiên tai tại nhà, qua điện thoại vào đêm 8/8 khi trận mưa được coi là lớn nhất trong 115 năm qua gây ngập lụt trên diện rộng tại thủ đô Seoul.
Văn phòng của ông Yoon báo cáo tình hình tới Tổng thống theo thời gian thực, lãnh đạo Hàn Quốc cũng liên tục chỉ đạo công tác đối phó thiên tai.
Việc ông Yoon quyết định chỉ đạo ứng phó ngập lụt từ nhà là để giảm bớt công việc cho các nhân viên an ninh trong tình huống khẩn cấp này.

Tuy nhiên, ngày 10/8, đảng đối lập Dân chủ (DP) chỉ trích ông Yoon đáng lẽ cần có mặt tại trung tâm kiểm soát thảm họa thay vì ở nhà để có thể trực tiếp chỉ đạo nhằm kiểm soát tình hình trong đợt mưa lũ lịch sử khiến 16 người thiệt mạng và mất tích tại Seoul.

img

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tham gia cuộc họp khẩn cấp của chính phủ ngày 10/8 để kiểm tra công tác ứng phó trận lũ lịch sử tại Seoul và các vùng xung quanh. Ảnh - Yonhap

Cùng ngày 10/8, trong cuộc họp khẩn cấp tại văn phòng chính phủ về công tác ứng phó lũ lụt ở Seoul và các vùng xung quanh, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã gửi lời xin lỗi đến người dân đã phải chịu đựng bất tiện trong trận lũ lịch sử.

“Tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và thay mặt chính phủ rất lấy làm tiếc với những người dân đã phải chịu cảnh bất tiện”, ông Yoon nói.

Tổng thống Hàn Quốc cho rằng chính phủ cần chuẩn bị các biện pháp phản ứng đề phòng thảm họa tương tự có thể xảy ra trong tương lai đồng thời đẩy mạnh công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các nạn nhân.

Thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã phải hứng chịu lượng mưa lên tới 525mm từ ngày 8/8 tới sáng 10/8, khiến 2.500 tòa nhà tại thủ đô và các khu vực xung quanh bị ngập lụt. Mưa lũ đã khiến nhiều tuyến đường cao tốc, đường sắt phải dừng hoạt động, dịch vụ tàu điện ngầm bị gián đoạn tại Seoul.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.