Thời sự Quốc tế

Tổng thống Lukashenko tuyên bố: Cách mạng màu ở Belarus đã thất bại

24/09/2020, 06:22

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói rằng cuộc cách mạng màu ở nước cộng hòa này đã thất bại.

img
Tổng thống Lukashenko.

Người đứng đầu Ủy ban bầu cử Trung ương Belarus đã trao cho ông Lukashenko chứng chỉ là người đứng đầu đất nước trong lễ nhậm chức diễn ra tại Dinh Độc Lập.

Lễ nhậm chức diễn ra với sự tham gia của hàng trăm người gồm các quan chức, nghị sĩ, người đứng đầu các cơ quan truyền thông, văn hóa, thể thao ...

Ông Lukashenko đã đặt tay phải lên Hiến pháp tuyên thệ bằng tiếng Belarus, sau đó là bài phát biểu quan trọng.

Trong tuyên bố của mình, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói rằng cuộc cách mạng màu ở nước cộng hòa này đã thất bại.

"Quốc gia của chúng ta đã phải đối mặt với một thử thách chưa từng có, thách thức của những công nghệ từng không ít lần được ứng dụng thành công để hủy diệt các quốc gia độc lập.

Nhưng chúng ta nằm trong số rất ít các quốc gia, thậm chí có lẽ là quốc gia duy nhất, nơi không diễn ra cuộc cách mạng màu.

Và đây là lựa chọn của người Belarus, những người không muốn để mất nước trong bất kỳ hoàn cảnh nào", - ông Lukashenko nhấn mạnh.

Tổng thống tái cử Lukashenko lưu ý rằng các sự kiện diễn ra trong nước cho phép khẳng định rằng đại đa số người Belarus yêu quý quê hương mình, mong muốn có hòa bình, yên ổn và thịnh vượng ở nơi đây.

"Bất chấp những xúi giục tinh vi ma quỷ từ bên ngoài, chúng ta vẫn giữ được sự tôn trọng dành cho nhau", - Tổng thống Lukashenko kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.