Thời sự Quốc tế

Tổng thống Mỹ cao tuổi nhất Joe Biden bảo vệ mình trước dịch bệnh ra sao?

18/02/2021, 16:40

Lãnh đạo Nhà Trắng lớn tuổi nhất của Mỹ bảo vệ bản thân như thế nào trước dịch Covid-19?

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden thực hiện các biện pháp phòng dịch rất nghiêm ngặt

Ở tuổi 77, Tổng thống Mỹ Joe Biden thuộc đối tượng cao tuổi dễ gặp biến chứng nếu bị lây nhiễm virus Covid-19 do đó vị lãnh đạo Nhà Trắng lớn tuổi nhất nước Mỹ rất cẩn thận trong phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Hãng tin CNN cho biết, cánh cửa phòng Bầu dục nơi Tổng thống làm việc ít khi được mở. Khu vực cánh Tây của Nhà Trắng luôn duy trì giãn cách giữa các nhân viên để phòng dịch nên các cuộc họp có thể được linh động tổ chức qua trực tuyến.

Một màn hình lớn được đưa vào trong Phòng bầu dục, đặt trước Bàn kiên định (bàn làm việc của Tổng thống), phục vụ các cuộc họp qua video.

Ngay đầu tuần này, ông Joe Biden đã họp trực tuyến với Bộ trưởng Giao thông Mỹ Pete Buttigieg về vấn đề hạ tầng. Hiện ông Pete Buttigieg đang phải tự cách ly vì một nhân viên an ninh của ông dương tính với virus Covid-19.

Ngoài họp trực tuyến, màn hình lớn còn được phục vụ để trình chiếu dữ liệu và bảng biểu theo dõi tình hình dịch bệnh trong các cuộc họp nhanh với quan chức y tế liên bang.

Vào cuối tuần, ông Biden vẫn giữ thói quen tham dự các cuộc họp cộng đồng, coi đó là những dịp để ông có thể gác lại bộn bề ở cương vị Tổng thống, quay trở lại cuộc sống đời thường trong ít nhất 1 giờ. Nhưng ông Biden chỉ giới hạn trong một số địa điểm như Nhà thờ Holy Trinity tại Washington.

Giới chức thân cận với Tổng thống Biden cho biết, lãnh đạo Nhà Trắng và đệ nhất phu nhân dự định sẽ lui tới các nhà hàng tại thủ đô thường xuyên hơn khi đại dịch qua đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.