Quân sự

Tổng thống Putin trả lời đề nghị đến Donbass của ông Zelensky: Gặp ở Moscow

23/04/2021, 08:14

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói nếu Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky muốn khôi phục quan hệ với Nga, Moscow sẽ hoan nghênh, nhưng...

img

Tổng thống Nga Putin.

"Câu hỏi đặt ra là chúng ta muốn thảo luận điều gì tại cuộc họp này? Nếu nói về việc thảo luận các vấn đề của Donbass, thì trước hết, lãnh đạo Ukraine nên gặp lãnh đạo các nước cộng hòa LPR (Lugansk) và DPR (Donestk), và chỉ sau đó mới nói chuyện những vấn đề này với đại diện từ các nước thứ ba, trong trường hợp này là Nga" - báo chí Nga dẫn lời ông Putin, nói trong cuộc gặp với Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko.

"Nếu nói về sự phát triển của quan hệ song phương, thì xin mời, chúng tôi sẽ tiếp đón Tổng thống Ukraine tại Moscow vào bất kỳ thời điểm nào thuận tiện" - ông Putin nhấn mạnh.

Quan hệ giữa Nga và Ukraine trở nên xấu đi từ năm 2012, gần đây, mối quan hệ này tiếp tục xấu đi trong bối cảnh tình hình ở Donbass.

Chính quyền Ukraine trước đây đã nhiều lần cáo buộc Nga can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Tháng 1/ 2015, Quốc hội Ukraine đã thông qua tuyên bố, trong đó coi Liên bang Nga là "quốc gia xâm lược".

Nga phủ nhận cáo buộc của phía Ukraine và gọi đó là điều không thể chấp nhận được. Chính quyền của Tổng thống Putin đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột nội bộ Ukraine và bày tỏ sự quan tâm đến việc chính quyền Kiev vượt qua cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế.

Gần đây, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã đề nghị mời ông Putin đến khu vực Donbass để đàm phán đảm bảo hòa bình trong khi Kiev lo lắng về các hoạt động quân sự của Nga ở khu vực biên giới giáp miền Đông nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.