Thế giới

Tổng thống Philippines đưa quân đội vào chiến dịch chống ma túy

03/02/2017, 10:45
image

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ đưa ra một sắc lệnh cho phép quân đội hỗ trợ cuộc chiến chống ma túy.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ đưa quân

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Ngày 2/2, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ đưa ra một sắc lệnh cho phép quân đội hỗ trợ cuộc chiến chống ma túy, theo Reuters.

Trong một bài phát biểu tại thành phố Davao, ông Duterte nói: “Tôi phải viết một tuyên bố hoặc sắc lệnh để nêu rõ vấn nạn ma túy là mối đe dọa an ninh quốc gia và tôi kêu gọi các lực lượng vũ trang hỗ trợ”.

Đồng thời, ông Duterte cũng úp mở khả năng có thể “tiêu diệt thêm nhiều tội phạm ma túy hơn nữa” nếu cần. Song, ông bác bỏ tin đồn sẽ áp dụng thiết quân luật. Sở dĩ phải dùng đến lực lượng quân đội vì cách đó vài ngày, ông Duterte đã ngừng mọi hoạt động chống ma túy của cảnh sát vì chỉ trích nạn tham nhũng ăn sâu trong nòng cốt của lực lượng này.

Ông Duterte cho biết, không còn tin tưởng cảnh sát cùng Cơ quan điều tra quốc gia và cam kết sẽ thực hiện một cuộc “thanh trừng, thanh lọc”. Ông Duterte không nói rõ quân đội sẽ đảm nhận nhiệm vụ gì trong cuộc chiến chống ma túy cũng như số lượng quân nhân tham gia nhưng cho biết rất cần lực lượng quân đội.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.