Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Gruzia

22/06/2019, 10:24

Thời báo Moscow đưa tin, Tổng thống Putin đã cho tạm dừng tất cả các chuyến bay chở khách từ Nga đến Gruzia.

img
Tổng thống Nga Putin.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra giữa hai nước sau khi các cuộc biểu tình chống Moscow ồ ạt nổ ra sau chuyến thăm của một nhà lập pháp Nga làm rung chuyển thủ đô của Gruzia vào hôm thứ Năm.

Trong một sắc lệnh được ký hôm thứ Sáu, ông Putin cũng chỉ đạo chính phủ hỗ trợ công dân Nga ở Georgia trở về nước an toàn và đề nghị các công ty du lịch Nga tạm thời dừng các chuyến đi tới Gruzia.

Việc đình chỉ các chuyến bay chở công dân Nga đến Gruzia sẽ có hiệu lực từ ngày 8 tháng 7, sắc lệnh cho biết.

Phát ngôn viên của điện Kremlin, Dmitry Peskov nói rằng hành động này nhằm bảo vệ an ninh của công dân Nga.

Lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny đã lên án động thái này, nói rằng đây dường như là một biện pháp trừng phạt công dân Nga.

Từ nay, nhiều người Nga sẽ không thể đến Gruzia cho một kỳ nghỉ rẻ tiền và chất lượng cao. Câu hỏi đặt ra là: Tại sao ông Putin trừng phạt người Nga vì các cuộc biểu tình của Gruzia? Ông Alexei Navalny viết trên Twitter.

Hàng ngàn người biểu tình hôm thứ Năm đã cố gắng xông vào quốc hội Gruzia ở Tbilisi sau khi nhà lập pháp Nga Sergei Gavrilov phát biểu tại một sự kiện dành cho các nhà lãnh đạo Cơ đốc giáo chính thống. Người biểu tình đã đụng độ dữ dội với cảnh sát, khiến hơn 200 người bị thương.

Các quan chức Gruzia hôm thứ Sáu đổ lỗi cho Nga về tình trạng bất ổn, trong khi Moscow gọi cuộc biểu tình là một hành động khiêu khích chống Nga của người Hồi giáo do những kẻ cực đoan lãnh đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.