Thế giới

Tổng thống Putin về thăm quê nhà đúng lúc xảy ra vụ nổ

04/04/2017, 14:48

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ bom ga tàu điện ngầm, Tổng thống Putin đang ở thăm quê nhà St. Petersburg.

1-0850

Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ nổi bom.

Liên quan đến vụ nổ bom ga tàu điện ngầm tại St. Petersburg, Nga khiến ít nhất 11 thiệt mạng và hơn 40 người bị thương, tờ The Guardian mới đây đã tiết lộ một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi Tổng thống Putin về thăm quê nhà đúng vào thời điểm diễn ra vụ nổ bom.

Cụ thể, vào thời điểm vụ nổ xảy ra, Tổng thống Putin cũng đang ở St. Petersburg, quê nhà của ông.

Thời điểm sáng ngày 3/4, ông phát biểu tại một diễn đàn truyền thông, sau đó gặp gỡ Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vào buổi chiều.

Mở đầu cuộc họp, Tổng thống Putin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời cho biết mọi nguyên nhân đều được xem xét bao gồm cả nguyên nhân từ các phần tử khủng bố.

Ở diễn biến có liên quan, cuộc họp giữa ông Putin và Lukashenko diễn ra trong vòng 5 giờ và hai bên đề cập tới nhiều vấn đề kinh tế, nhưng không nhắc tới vụ nổ tại thành phố St. Petersburg.

Trong cuộc họp báo sau đó, Tổng thống Lukashenko cám ơn người đồng cấp Nga vì những trao đổi hiệu quả "trong một ngày khó khăn", đồng thời gửi lời chia buồn tới các nạn nhân.

Sau đó, Tổng thống Putin tới hiện trường vụ nổ để đặt hoa tưởng niệm. Chính quyền thành phố St. Petersburg tuyên bố để tang các nạn nhân trong ba ngày.

Hiện tại chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng thủ phạm có thể có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.