Thời sự Quốc tế

Tổng thống Ukraine phủ nhận ra lệnh tấn công cầu Crimea

21/10/2022, 10:21

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Canada CTV phát sóng ngày 19/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phủ nhận ra lệnh tấn công cầu Crimea.

Khi được đề nghị đưa ra bình luận về vụ tấn công cầu Crimea, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định Kiev không liên quan đến vụ việc.

“Theo như tôi biết, chúng tôi chắc chắn không yêu cầu (tấn công cầu Crimea)”, ông Zelensky nói.

Vụ nổ trên cầu Crimea xảy ra hôm 8/10, khiến 3 người thiệt mạng, làm hư hại 2 nhịp cầu và khiến một đoàn tàu bốc cháy. Tại thời điểm đó, một số quan chức cấp cao của Ukraine đăng tải bài viết thể hiện sự hả trước sự cố trên cầu Crimea dù không chính thức thừa nhận Kiev có liên quan tới sự việc.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh - Getty

Về phần mình, Moscow cáo buộc Kiev gây ra “vụ tấn công khủng bố” trên cầu Crimea. Cơ quan hành pháp của Nga khẳng định đã điều tra hành trình nghi phạm bí mật đưa quả bom lên cầu: từ lúc ngụy trang dưới dạng vật liệu xây dựng, được vận chuyển từ thành phố cảng Odessa của Ukraine qua nhiều quốc gia rồi đưa lên cầu Crimea.

Các điều tra viên Nga cho rằng lực lượng tình báo quân sự Ukraine đã thực hiện kế hoạch trên. Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) xác định 12 nghi phạm liên quan tới vụ tấn công cầu Crimea và đã bắt 8 người. Trong số đó có 5 người là công dân Nga, 3 người nước ngoài sở hữu hộ chiếu Ukraine và Armenia.

Dù lực lượng tình báo quân sự Ukraine bác bỏ báo cáo của FSB nhưng Moscow vẫn thực hiện nhiều cuộc không kích nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng tại nhiều thành phố trên khắp Ukraine trong những ngày gần đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.