Thời sự Quốc tế

Tổng thư ký Liên hợp quốc bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam

21/10/2022, 13:54

Trưa nay (21/10), Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức trong 2 ngày.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21/10 đến ngày 22/10, theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Chiều nay, sau lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch, Tổng thư ký Guterres dự kiến sẽ hội đàm với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, chào Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đồng chủ trì Lễ kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc. Ngày mai (22/10), Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres sẽ hội kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

img

Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres xuống Sân bay Quốc tế Nội Bài. Ảnh - TTXVN

Trước đó, trong cuộc tiếp Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Tổng Thư ký cho rằng chuyến thăm sẽ thể hiện thông điệp mạnh mẽ về sự coi trọng của Liên hợp quốc đối với quan hệ đối tác Việt Nam - Liên hợp quốc trong 45 năm qua, khẳng định Việt Nam là một trong những thành viên không thể thiếu của Liên hợp quốc, đã, đang và sẽ có những đóng góp ý nghĩa cho công việc chung của Liên hợp quốc trong giải quyết các thách thức toàn cầu, vì hoà bình và phát triển trên thế giới.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh chuyến thăm của Tổng thư ký đúng dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam trở thành thành viên của Liên hợp quốc có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần tăng cường hơn nửa quan hệ của Việt Nam với Liên hợp quốc, là minh chứng cho các cam kết và nỗ lực của Việt Nam đóng góp tích cực cho công việc chung của Liên hợp quốc, trong đó có thúc đẩy các Mục tiêu Phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu và duy trì hoà bình, an ninh quốc tế.

Việt Nam trở thành thành viên thứ 149 của Liên Hợp Quốc vào ngày 20/9/1977 và kể từ đó luôn là đối tác tin cậy, tích cực và có nhiều đóng góp quan trọng vào các sứ mệnh của tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.