Thời sự Quốc tế

Top 10 rủi ro toàn thế giới có thể phải đối mặt năm 2021

05/01/2021, 19:00

Virus Corona và chính trị Mỹ vẫn là những vấn đề phủ bóng đen cho những dự đoán trong năm 2021.

img

Nền chính trị Mỹ được dự báo là sẽ còn nhiều vấn đề nảy sinh trong năm 2021 - ảnh tư liệu The New York Times.

Báo Sputnik dẫn thông tin của công ty tư vấn Eurasia Group đề cập công bố bảng xếp hạng về Top-10 rủi ro hàng đầu mà thế giới có thể sẽ phải đối mặt trong năm 2021.

Vị trí đầu tiên trong danh sách mà các nhà phân tích chỉ ra là nước Mỹ bị chia rẽ, với việc ông Joe Biden lên nắm quyền, bắt đầu một kỷ nguyên mới trong lúc có khoảng một nửa dân số Mỹ coi mỗi tân nguyên thủ quốc gia tiếp theo là bất hợp pháp.

Rủi ro thứ hai trong năm tới vẫn là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Theo các chuyên gia, dựa trên nền tảng tiêm chủng, sẽ có sự phân tầng xã hội hơn nữa thành giàu và nghèo, điều này có thể dẫn đến tình trạng bất ổn ở nhiều quốc gia.

Vị trí thứ ba trong danh sách là cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, theo các nhà phân tích, sẽ dẫn đến sự cạnh tranh quốc tế.

Các rủi ro chính trong năm 2021 cũng bao gồm căng thẳng ngày càng tăng trong quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ, khó khăn trong việc chuyển dữ liệu theo định dạng quốc tế, khả năng xảy ra xung đột toàn cầu trong không gian kỹ thuật số, các vấn đề với nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ có thể dẫn đến hậu quả chính trị, suy thoái kinh tế ở các nước Trung Đông do giá dầu thấp, kế hoạch từ chức của Thủ tướng Đức Angela Merkel, cũng như cuộc khủng hoảng chính trị và xã hội ở Mỹ Latinh do đại dịch và bầu cử ở một số nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.