Giáo dục

Top những người chưa từng tốt nghiệp ĐH nhưng có tài sản hàng triệu đô la

13/07/2022, 01:00

Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn tới thành công, bởi những người sau đây kiếm được hàng triệu đô la nhưng họ không có tấm bằng đại học.

1. Ellen DeGeneres

Ellen là một trong những diễn viên hài và người dẫn chương trình thành công nhất trong lịch sử Hollywood. Cô từng đăng ký vào Đại học New Orleans nhưng bỏ học chỉ sau 1 học kỳ. Cô đã làm những công việc lặt vặt từ thợ sơn, nhân viên bán hàng cho tới khi nhận được một vai diễn bước ngoặt trong chương trình Johnny Carson's Tonight Show.

1. Ellen DeGeneres Ellen là một trong những diễn viên hài và người dẫn chương trình thành công nhất trong lịch sử Hollywood. Cô từng đăng ký vào Đại học New Orleans nhưng bỏ học chỉ sau 1 học kỳ. Cô đã làm những công việc lặt vặt từ thợ sơn, nhân viên bán hàng cho tới khi nhận được một vai diễn bước ngoặt trong chương trình Johnny Carson's Tonight Show.

2. Ted Turner

Ted không bỏ đại học nửa chừng mà thực chất là bị đuổi khỏi Đại học Brown do bị phát hiện có một cô gái trong ký túc xá của mình. May mắn thay, sau đó ông đã làm việc cho công ty quảng cáo của cha mình, sau này đổi thành Công ty Phát thanh Truyền hình Turner, ra mắt mạng tin tức cáp 24 giờ đầu tiên - CNN.

2. Ted Turner Ted không bỏ đại học nửa chừng mà thực chất là bị đuổi khỏi Đại học Brown do bị phát hiện có một cô gái trong ký túc xá của mình. May mắn thay, sau đó ông đã làm việc cho công ty quảng cáo của cha mình, sau này đổi thành Công ty Phát thanh Truyền hình Turner, ra mắt mạng tin tức cáp 24 giờ đầu tiên - CNN.

3. Anna Wintour

Bà là tổng biên tập đầy quyền lực của tạp chí Vogue danh tiếng. Bà từng theo học trường nữ sinh North London Collegiate nhưng chưa bao giờ học đại học. Là con gái của một biên tập viên báo chí, bà nhanh chóng vươn lên nhờ các ấn phẩm thời trang chất lượng.

3. Anna Wintour Bà là tổng biên tập đầy quyền lực của tạp chí Vogue danh tiếng. Bà từng theo học trường nữ sinh North London Collegiate nhưng chưa bao giờ học đại học. Là con gái của một biên tập viên báo chí, bà nhanh chóng vươn lên nhờ các ấn phẩm thời trang chất lượng.

4. Larry Ellison

Tỷ phú Larry có một cuộc sống đầy biến động khi là con của một bà mẹ đơn thân cho tới việc mua cả hòn đảo Hawaii cho riêng mình. Ông từng bỏ học 2 lần, Đại học Illinois tại Urbana-Champaign vào năm thứ 2 và Đại học Chicago chỉ với một học kỳ.

4. Larry Ellison Tỷ phú Larry có một cuộc sống đầy biến động khi là con của một bà mẹ đơn thân cho tới việc mua cả hòn đảo Hawaii cho riêng mình. Ông từng bỏ học 2 lần, Đại học Illinois tại Urbana-Champaign vào năm thứ 2 và Đại học Chicago chỉ với một học kỳ.

5. Russell Simmons

Simmons là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất trong làng nhạc rap và là đồng sáng lập của Def Jam Recordings. Thế nhưng, ông chưa hoàn thành chương trình học tại City College of New York. Mặc dù vậy, ông vẫn là tác giả sách bán chạy nhất và là nguồn cảm hứng cho những người muốn trở thành người giỏi nhất trong những gì họ làm.

5. Russell Simmons Simmons là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất trong làng nhạc rap và là đồng sáng lập của Def Jam Recordings. Thế nhưng, ông chưa hoàn thành chương trình học tại City College of New York. Mặc dù vậy, ông vẫn là tác giả sách bán chạy nhất và là nguồn cảm hứng cho những người muốn trở thành người giỏi nhất trong những gì họ làm.

6. Steve Jobs

Người sáng lập ra thương hiệu Apple được nhận xét rất nổi loạn, điều đó thể hiện rõ nét trong việc học. Ông sớm tỏ ra yêu thích máy tính và theo học tại trường Cao đẳng Reed ở Portland, Oregon nhưng sớm bỏ học chỉ sau 1 học kỳ. Sau đó, ông bắt đầu thuyết phục người bạn Steve Wozniak bắt đầu kinh doanh với mình.

6. Steve Jobs Người sáng lập ra thương hiệu Apple được nhận xét rất nổi loạn, điều đó thể hiện rõ nét trong việc học. Ông sớm tỏ ra yêu thích máy tính và theo học tại trường Cao đẳng Reed ở Portland, Oregon nhưng sớm bỏ học chỉ sau 1 học kỳ. Sau đó, ông bắt đầu thuyết phục người bạn Steve Wozniak bắt đầu kinh doanh với mình.

7. Michael Dell

Giống như nhiều nhà sản xuất công nghệ khác của những năm 1980 và 90, Dell sớm bộc lộ sự quan tâm của mình tới máy tính. Cha ông muốn con trai mình trở thành bác sĩ nên ông đã đăng ký theo học tại Đại học Texas ở Austin với tư cách là một sinh viên dự thính. Ông bỏ học sau 1 năm và bắt tay vào công việc bán máy tính và trở thành giám đốc điều hành của Dell Technologies.

7. Michael Dell Giống như nhiều nhà sản xuất công nghệ khác của những năm 1980 và 90, Dell sớm bộc lộ sự quan tâm của mình tới máy tính. Cha ông muốn con trai mình trở thành bác sĩ nên ông đã đăng ký theo học tại Đại học Texas ở Austin với tư cách là một sinh viên dự thính. Ông bỏ học sau 1 năm và bắt tay vào công việc bán máy tính và trở thành giám đốc điều hành của Dell Technologies.

8. Rachael Ray

Bà là một tác giả sách ăn khách, ngôi sao ẩm thực của kênh Food Network và TV Morning Show. Bà không chỉ không học đại học mà còn chưa từng được đào tạo chính thức về ẩm thực. Thế nhưng, cách tiếp cận về đồ ăn của bà rất độc đáo, thu hút một lượng fan hâm mộ khổng lồ.

8. Rachael Ray Bà là một tác giả sách ăn khách, ngôi sao ẩm thực của kênh Food Network và TV Morning Show. Bà không chỉ không học đại học mà còn chưa từng được đào tạo chính thức về ẩm thực. Thế nhưng, cách tiếp cận về đồ ăn của bà rất độc đáo, thu hút một lượng fan hâm mộ khổng lồ.

9. David Geffen

Geffen là người đàn ông giàu nhất Hollywood. Ông là người thành lập và đồng sáng lập DreamWorks và Geffen Records. Ông từng học tại trường một trường cao đẳng thành phố Santa Monica, cao đẳng Brooklyn và Đại học Texas nhưng đã bỏ dở tất cả. 

9. David Geffen Geffen là người đàn ông giàu nhất Hollywood. Ông là người thành lập và đồng sáng lập DreamWorks và Geffen Records. Ông từng học tại trường một trường cao đẳng thành phố Santa Monica, cao đẳng Brooklyn và Đại học Texas nhưng đã bỏ dở tất cả. 

10. Kim Kardashian

Không thể phủ nhận nhờ danh tiếng của gia đình mà cô trở nên nổi tiếng và gầy dựng được sự nghiệp thành công đáng ngưỡng mộ. Kim từng theo học trường Cao đẳng Pierce ở Los Angeles và làm việc tại cửa hàng Dash của gia đình. Thế nhưng, sau khi tham gia chương trình thực tế thì cô bỏ dở tất cả.

10. Kim Kardashian Không thể phủ nhận nhờ danh tiếng của gia đình mà cô trở nên nổi tiếng và gầy dựng được sự nghiệp thành công đáng ngưỡng mộ. Kim từng theo học trường Cao đẳng Pierce ở Los Angeles và làm việc tại cửa hàng Dash của gia đình. Thế nhưng, sau khi tham gia chương trình thực tế thì cô bỏ dở tất cả.

11. Paul Allen

Ông là cánh tay phải của Bill Gate, là bạn của nhau từ thời trung học. Trước khi chia tay nhau, Bill Gate đến Harvard học, còn Paul đến Đại học Bang Washington, họ tái hợp chỉ 2 năm sau đó, bỏ học để tạo nên Microsoft như hiện nay.

11. Paul Allen Ông là cánh tay phải của Bill Gate, là bạn của nhau từ thời trung học. Trước khi chia tay nhau, Bill Gate đến Harvard học, còn Paul đến Đại học Bang Washington, họ tái hợp chỉ 2 năm sau đó, bỏ học để tạo nên Microsoft như hiện nay.

12. John D. Rockefeller

Điều đáng ngạc nhiên là Rockefeller, một trong những người Mỹ giàu có nhất mọi thời đại không tốt nghiệp đại học. Người sáng lập Standard Oil Company, ông trùm và nhà từ thiện chỉ có bằng cấp 3, một chút hiểu biết về sổ sách kế toán khi ông đi làm năm 16 tuổi.

12. John D. Rockefeller Điều đáng ngạc nhiên là Rockefeller, một trong những người Mỹ giàu có nhất mọi thời đại không tốt nghiệp đại học. Người sáng lập Standard Oil Company, ông trùm và nhà từ thiện chỉ có bằng cấp 3, một chút hiểu biết về sổ sách kế toán khi ông đi làm năm 16 tuổi.

13. Dave Thomas

Dave là người sáng lập và cựu giám đốc điều hành của Wendy's Company chưa từng học đại học. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, ông đến nhà hàng Hobby House ở Fort Wayne, Indiana làm việc. Ông mở cửa hàng Wendy đầu tiên của mình vào năm 1969, và cuối cùng biến nó thành một đế chế đồ ăn nhanh.

13. Dave Thomas Dave là người sáng lập và cựu giám đốc điều hành của Wendy's Company chưa từng học đại học. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, ông đến nhà hàng Hobby House ở Fort Wayne, Indiana làm việc. Ông mở cửa hàng Wendy đầu tiên của mình vào năm 1969, và cuối cùng biến nó thành một đế chế đồ ăn nhanh.

14. Kevin Rose

Kevin là một trong những ngôi sao đang lên của ngành công nghệ nhưng không có bằng đại học. Ông từng theo học ngành khoa học máy tính tại Đại học Nevada ở Lagas trong 2 năm trước khi bỏ học.

14. Kevin Rose Kevin là một trong những ngôi sao đang lên của ngành công nghệ nhưng không có bằng đại học. Ông từng theo học ngành khoa học máy tính tại Đại học Nevada ở Lagas trong 2 năm trước khi bỏ học.

15. Henry Ford

Ông đã cách mạng hóa ngành sản xuất và đổi mới công ty xe hơi của mình. Những tất cả những gì ông làm được trong ngành ô tô, thật khó có thể tin rằng ông không có nền tảng kỹ thuật hay được học một cách đàng hoàng. Ông rời cửa hàng của gia đình năm 16 tuổi, chuyển đến Detroit và trở thành người học việc trong một cửa hàng máy móc. Sau đó, ông chế tạo chiếc ô tô đầu tiên vào năm 1896.

15. Henry Ford Ông đã cách mạng hóa ngành sản xuất và đổi mới công ty xe hơi của mình. Những tất cả những gì ông làm được trong ngành ô tô, thật khó có thể tin rằng ông không có nền tảng kỹ thuật hay được học một cách đàng hoàng. Ông rời cửa hàng của gia đình năm 16 tuổi, chuyển đến Detroit và trở thành người học việc trong một cửa hàng máy móc. Sau đó, ông chế tạo chiếc ô tô đầu tiên vào năm 1896.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.