TP HCM: Chất lượng phục vụ thấp, khách đi xe buýt giảm

26/06/2015 09:04

Đoàn đại biểu HĐND TP HCM đã có buổi giám sát về tình hình sử dụng kinh phí trợ giá xe buýt 6 tháng...

tp hcm: chất lượng phục vụ thấp, khách đi xe buýt giảm
Ảnh minh họa

Theo Sở GTVT TP HCM, khối lượng vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) 6 tháng đầu năm 2015 đạt gần 271 triệu lượt hành khách. Trong đó, khối lượng vận chuyển buýt có trợ giá ước gần 133 triệu lượt hành khách, giảm 13% so với cùng kỳ năm 2014.

Theo Đoàn đại biểu HĐND TP HCM, nguyên nhân chủ yếu của tình trạng giảm là chất lượng phục vụ hành khách của loại hình này chưa đáp ứng kỳ vọng. Thậm chí, hình ảnh VTHKCC trong mắt người dân thành phố hiện xuống rất thấp khi tình trạng mất ANTT như trộm cắp, móc túi, quấy rối tình dục… vẫn diễn ra thường xuyên. Trong khi, thái độ phục vụ hành khách của lái xe và nhân viên xe buýt trên nhiều tuyến rất kém…  Sở GTVT thành phố cần phải chấn chỉnh ngay.

Mai Huyên