Xã hội

TP HCM sẽ thành lập các đội chống dịch đặc biệt tại 22 quận, huyện

28/06/2021, 18:09

TP HCM yêu cầu tăng cường camera giám sát tại khu cách ly, kiểm tra theo 3 lớp và thành lập các đội chống dịch đặc biệt, khẩn cấp.

img

Lực lượng y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19

Ngày 28/6, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM giao Sở Y tế thành lập các đội công tác đặc biệt, khẩn cấp đến 22 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Các đội này sẽ chịu sự chỉ đạo trực tiếp của trưởng ban chỉ đạo khu vực ở địa phương. Các đội công tác ứng phó khẩn cấp ở khu vực có nguy cơ cao như khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và sân bay Tân Sơn Nhất, cảng biển, bến xe, nhà ga… Đồng thời, tăng cường lực lượng hỗ trợ một số quận, huyện đang có tình hình dịch bệnh phức tạp.

Cũng trong ngày hôm nay, TP HCM đã phân nhóm mức độ diễn biến dịch bệnh đối với 22 quận, huyện trên địa bàn.

Theo đó, nhóm quận, huyện có nguy cơ rất cao gồm Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh, quận 8, Tân Phú và một phần của TP Thủ Đức (quận Thủ Đức cũ).

Nơi có nguy cơ cao là Gò Vấp, Củ Chi, quận 1, Bình Thạnh, Tân Bình, quận 5, quận 4, quận 12 và một phần của TP Thủ Đức (quận 2 và quận 9 cũ).

Các quận, huyện có nguy cơ gồm Cần Giờ, quận 10, quận 11, quận 7 và quận Phú Nhuận.

TP HCM cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông cần tăng cường camera giám sát tại các khu cách ly, kiểm tra theo 3 lớp bên ngoài, bên trong khu cách ly, giám sát mỗi gia đình.

Khuyến cáo tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly thông qua nhà vệ sinh chung, các quận không nên bố trí khu cách ly tại các trường học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.