Xã hội

TP Nam Định xuất hiện chùm ca nhiễm phức tạp, đã có 9 ca cộng đồng

26/10/2021, 16:39

Từ nhân viên ngân hàng mắc Covid-19, TP Nam Định đã phát hiện thêm 8 F1 của bệnh nhân này dương tính SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 cộng đồng là nhân viên ngân hàng, ngày 26/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Nam Định cho biết, đã khẩn trương truy vết và bước đầu xác định có thêm 8 trường hợp dương tính với SARS-COV-2 là hàng xóm của bệnh nhân này.

img

Chùm ca nhiễm mới phát sinh ở TP Nam Định có diễn biến phức tạp (ảnh minh hoạ)

Trước đó chiều 25/10, TP Nam Định ghi nhận 1 ca mắc mới ngoài cộng đồng là bệnh nhân N.V.Đ (nam, SN 1991, ở Lê Tiến Phục, phường Lộc Hạ, TP Nam Định), là nhân viên Ngân hàng SHB, Chi nhánh Hà Nam.

Ngày 25/10, anh N.V.Đ. đến test nhanh tại Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm Medlatec Nam Định kết quả sàng lọc dương tính; sau đó được thực hiện xét nghiệm RT-PCR kết quả khẳng định dương tính.

Anh N.V.Đ có lịch trình phức tạp giữa Hà Nam, Ý Yên, Vụ Bản; tiếp xúc với nhiều người. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Nam Định.

Trung tâm Y tế TP Nam Định đã khẩn trương điều tra truy vết các trường hợp liên quan, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay, đã xác định thêm 8 F1 là hàng xóm của anh N.V.Đ có kết quả dương tính, trong đó có cả cô giáo và học sinh (SN 2008, SN 2005) và trẻ nhỏ (SN 2017).

Trong số 8 hàng xóm của bệnh nhân NVĐ có 1 giáo viên đứng lớp dạy nhiều học sinh. Ngày 26/10 nhà trường đã ra thông báo cho học sinh nghỉ học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.