Vận tải

TP.HCM: Các đơn vị vận tải phun thuốc sát trùng 2 tuần liên tục phòng nCoV

08/02/2020, 10:37

Sở GTVT TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị vận tải phun thuốc sát trùng liên tục trong 2 tuần để phòng chống dịch nCoV

img
Bến xe Miền Đông phun thuốc sát trùng tại những điểm hành khách thường xuyên ra vào

Sáng 8/2, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết đã yêu cầu các cán bộ, CNVC-NLĐ của Sở thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch bệnh.

Theo ông Lâm, Sở GTVT đã phối hợp với các cơ sở y tế, trung tâm y tế dự phòng để tổ chức phun thuốc sát trùng khu vực tiếp công dân, nơi tập trung đông người, nhà ga, bến xe, cảng, bến thủy nội địa đưa rước hành khách, phương tiện…khi cần thiết và theo hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế.

Các đơn vị quản lý nhà ga, bến cảng, bến xe, bến thủy nội địa và các đơn vị quản lý phương tiện tổ chức phun thuốc sát trùng hàng ngày trong 2 tuần liên tục, tập trung tại các khu vực đông người và trên các phương tiện vận tải hành khách.

img
Thanh tra giao thông phát tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh do virus corona

Đặc biệt, với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (như: taxi, xe buýt...), tăng cường tuyên truyền đến hành khách khi sử dụng dịch vụ, thường xuyên đảm bảo và giữ gìn vệ sinh phương tiện sạch sẽ. Lái xe vệ sinh phương tiện giao thông hàng ngày, bố trí dung dịch rửa tay và khẩu trang dự phòng trên phương tiện. Đồng thời chủ động phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn các bến xe, nhà ga để ngăn ngừa và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra...

Ngoài ra, tại các phòng tiếp công dân và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính tại sở được trang bị khẩu trang y tế và nước rửa tay kháng khuẩn để sử dụng miễn phí cho người dân và khách đến liên hệ công tác mà chưa trang bị các dụng cụ phòng chống dịch. Nhân viên làm việc tại các bộ phận tiếp công dân phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và thực hiện rửa tay sát khuẩn sau mỗi lượt tiếp nhận hồ sơ.

Ngoài ra, hướng dẫn, vận động người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp thủ tục hành chính trực tuyến qua hệ thống dịch vụ công tại http://sgtvt.hochiminhcity.gov.vn.

img
Tuyên truyền đến từng người dân

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đã hạn chế sử dụng máy điều hòa tại các phòng họp, phòng làm việc hoặc bật điều hòa ở chế độ trên 25o và thông báo ngay cho cơ sở y tế khi có trường hợp người dân, khách đến liên hệ công tác hoặc công chức, viên chức, người lao động có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, có yếu tố dịch tễ nguy cơ mắc bệnh do nCoV để được cách ly, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Trong những ngày qua, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cũng đã phối hợp các đơn vị liên quan chủ động phòng chống dịch virus Corona bằng cách tuyên truyền, phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí tại các bến xe, bến phà…

img
Tuyên truyền tại các bến đò, nơi có nhiều người dân qua lại

Theo Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, các đội trong đơn vị đã chia thành từng nhóm để đến các bến xe, bến khách ngang sông tuyên truyền vận động người dân đeo khẩu trang phòng dịch nCoV.

Tại Bến xe Miền Tây, Bến xe Miền Đông, Bến xe An Sương, Thanh tra giao thông phối hợp với các bến để tuyên truyền, phát tờ rơi phòng dịch đến các lái xe và người dân. Song song đó, Thanh tra Sở GTVT còn tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí tại các bến đò như bến khách ngang sông chùa Hội Sơn, bến phà Bình Khánh, Nhà Bè.

img

Phòng dịch virus corona, Tân Sơn Nhất từ chối nhập cảnh gần 300 khách

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.