Xã hội

TP.HCM: Cận cảnh bẫy đinh chết người trên đường người dân về quê ăn Tết

20/01/2023, 16:19

Nhiều mảnh kim loại đã được kẻ xấu cắt xéo tạo góc nhọn, hình thoi, đập vênh nhằm mục đích bẫy người đi đường.

Ngày 20/1, Đội CSGT An Lạc, TP.HCM phối hợp với đơn vị duy tu của Công Ty Idico phụ trách đoạn Quốc lộ 1 qua địa bàn Quận Bình Tân tuần tra trên đường và phát hiện nhiều "bẫy đinh" do kẻ xấu rải dọc đường.

Ngay sau đó, công tác quét dọn và hút đinh đã được tiến hành khẩn cấp để phòng tránh các trường hợp xe mô tô, xe gắn máy bị nổ lốp khi cán trúng.

Đến trưa cùng ngày, chỉ sau vài lượt di chuyển, các đơn vị đã thu giữ được rất nhiều đinh và vật nhọn trên đường. Theo ghi nhận, nhiều mảnh kim loại đã được kẻ xấu cắt xéo tạo góc nhọn, hình thoi, đập vênh nhằm mục đích bẫy người đi đường.

Đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) cho biết, trong những ngày trước, trong và sau Tết, Đội CSGT An Lạc phối hợp với các đơn vị duy tu trên đường thường xuyên hút đinh, vật nhọn trên đường.

Tuyến đường này trước đây đã xảy ra không ít trường hợp xe bị nổ lốp, nhiều điểm vá xe có dấu hiệu nghi vấn. Phòng PC08 sẽ quyết liệt giám sát và phòng ngừa tình trạng này tái diễn, đồng thời nếu phát hiện bắt quả tang đối tượng rải đinh sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan cảnh sát điều tra xử lý.

img

Trong ngày 20/1 (29 tháng Chạp), vẫn còn hàng nghìn người lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua quận Bình Tân để về quê ăn Tết.

img

Sau khi tuần tra, nghi ngờ có kẻ xấu rải đinh "bẫy" người đi đường, Đội CSGT An Lạc phối hợp với đơn vị phụ trách duy tu đoạn đường đã điều động xe hút đinh, đồng thời quét dọn các loại rác kim loại gây nguy hiểm.

img

Số lượng mảnh thép hình thoi sắc nhọn bị "đinh tặc" lén rải xuống đường đã bị phát hiện và gom lại.

img

Cận cảnh "bẫy" chết người mà kẻ xấu rải xuống đường. Nếu phương tiện cán trúng, rất dễ xảy ra TNGT.

img

Ngoài đinh thép nhọn, nhiều mảnh kim loại khác như đinh vít, bù-long, con tán, đinh vít rơi vãi trên đường trong quá trình vận chuyển hàng hoá cũng đã được thu gom nhờ xe hút đinh chuyên dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.