Sáng 18/4, tại kỳ họp thứ 9 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông qua quyết định chủ trương đầu tư dự án nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 trên QL1 và cầu Bình Triệu 1 trên QL13.
Tĩnh không cầu Bình Phước 1 rất thấp hiện không đáp ứng được nhu cầu các tàu phà qua lại
Theo đó, đại biểu HĐND TP.HCM đã biểu quyết phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án này cho Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ làm chủ đầu tư. Tổng vốn thực hiện dự án nâng cấp tĩnh không cầu Bình Phước 1 là 111 tỷ đồng và cầu Bình Triệu 1 là hơn 133 tỷ đồng.
Thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2025, nguồn vốn đầu tư của 2 dự án từ nguồn ngân sách TP.HCM.
Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc sửa chữa nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 và cầu Bình Triệu 1 vẫn giữ nguyên hiện trạng kích thước mặt cắt ngang cầu hiện hữu, đảm bảo năng lực thông hành trong quá trình khai thác, phù hợp với quy hoạch hạ tầng giao thông bộ tại khu vực.
Mục tiêu đầu tư của 2 dự án này là đáp ứng yêu cầu của quy hoạch hạ tầng đường thủy trên sông Sài Gòn, phát triển và tăng kết nối các cảng thủy nội địa của TP.HCM, với tỉnh Bình Dương, Tây Ninh; giảm tải cho giao thông đường bộ. Ngoài ra, đáp ứng đồng bộ tĩnh không các cầu trên sông Sài Gòn theo quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa.
Cầu Bình Phước 1 dài gần 480m, rộng hơn 11m, bắc qua sông Sài Gòn, nối TP Thủ Đức với Q.12. Tĩnh không cầu tầm 6m, chưa đáp ứng yêu cầu tĩnh không thông thuyền đạt từ 7m trở lên theo quy hoạch tuyến đường thủy nội địa quốc gia sông Sài Gòn.
Cầu Bình Triệu 1 bắc qua sông Sài Gòn trên QL13, nối quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức, được xây dựng trước năm 1975, sửa chữa năm 2010. Hiện nay, tĩnh không cầu Bình Triệu 1 chỉ đạt 5,5m, không đảm bảo tĩnh không theo quy hoạch 7 - 9,5m.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận