Du lịch

TP.HCM, Đà Nẵng, Huế đón những vị khách "xông đất" đầu tiên năm 2022

01/01/2022, 11:06

Hơn 200 du khách xuất phát từ Hà Nội đã "xông đất" TP.HCM. Đây là những du khách nội địa đầu tiên đến tham quan, vui chơi trong năm 2022.

Chuyến bay chở các vị khách "xông đất" TP.HCM hạ cánh lúc 8h

Sáng 1/1, Sở Du lịch TP. HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Cảng vụ Hàng không miền Nam cùng các hãng hàng không tổ chức đón khách du lịch đầu năm 2022 đến TP.HCM tại khu vực ga đến Quốc nội, sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Những vị khách đầu tiên "xông đất" TP.HCM trên các chuyến bay của 3 hãng hàng không lớn của Việt Nam. Chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, số hiệu VN245 từ Hà Nội đến TP.HCM hạ cánh lúc 8h00.

img

Lãnh đạo TP.HCM chúc mừng những vị khách nội địa đầu tiên "xông đất" tại TP.HCM năm 2020

Chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air, số hiệu VJ157 từ Hà Nội đến TP.HCM hạ cánh lúc 9h05 và chuyến bay của Hãng hàng không Bamboo Airways, số hiệu chuyến bay QH203, từ Hà Nội đến TP.HCM, hạ cánh lúc 9h40.

Du khách Mai Trung Thành là khách nội địa đầu tiên xông đất TP.HCM xúc động chia sẻ, "năm mới tôi chỉ mong một ngày nào đó chúng ta sẽ giãn bớt 5K để chúng ta thân thiện hơn, khám phá được nhiều nơi hơn. Hôm nay, tôi từ Hà Nội vào TP.HCM thăm người thân, thật bất ngờ khi mình là một trong những người đầu tiên “xông đất” thành phố năm 2022".

Tại buổi lễ đón du khách, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, nhìn lại một năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây ra quá nhiều những tổn thất đối với ngành du lịch nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng.

Du lịch quốc tế đóng cửa, du lịch nội địa còn nhiều trở ngại, toàn bộ chuỗi cung ứng dịch vụ cho hoạt động du lịch ngưng trệ, “đóng băng”. Trong khi đó, 90 - 95% doanh nghiệp lữ hành phải dừng hoạt động, 75% cơ sở lưu trú tạm ngừng hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh. Số lượng người lao động trong lĩnh vực du lịch chỉ còn 25%, thất nghiệp tăng cao, thu nhập giảm sút, cơ sở vật chất xuống cấp, nguồn lực cạn kiệt...

"Dưới sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo UBND TP.HCM đặc biệt sự chung sức của các doanh nghiệp... ngành du lịch thành phố thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đưa hoạt động du lịch bước vào giai đoạn phục hồi từng phần trong trạng thái bình thường mới", bà Hoa nói.

Bà Hoa cho biết thêm, năm 2022, ngành du lịch thành phố sẵn sàng các phương án cũng như quy trình hướng dẫn của ngành y tế với thế trận ứng phó linh hoạt với chủng mới Omicron, hướng đến du lịch an toàn, bền vững. Mục tiêu của 2022, TP.HCM sẽ kiểm soát tốt dịch Covid-19, linh hoạt, năng động, sáng tạo.

img

Lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM tặng hoa, chúc mừng những vị khách đầu tiên trên chuyến bay của hãng hàng không Bammbo Airways.

TP.HCM có 5 nhóm mục tiêu chính để phấn đấu như; xây dựng chiến lược phát triển du lịch 2030, đẩy mạnh liên kết vùng, kích cầu du lịch nội địa và ứng dụng chuyển đổi số, tiến đến du lịch thông minh, lắng nghe, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch. Cuối cùng là đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch.

Theo bà Hoa, với vị trí là đầu tàu kinh tế, là trung tâm văn hóa, xã hội, du lịch lớn nhất của cả nước, lại hoạt động trong lĩnh vực được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Ngành Du lịch TP.HCM không cho phép mình thụ động trước những thách thức, khó khăn của đại dịch Covid-19, quyết tâm chủ động biến nguy thành cơ để thực hiện các trọng trách đối với sự phát triển bền vững, ổn định lâu dài của ngành du lịch.

Năm 2022, ngành du lịch vẫn kiên trì với mục tiêu xác định thị trường du lịch nội địa đóng vai trò chủ lực. Ngành Du lịch thành phố đã khởi động, sáng tạo và đổi mới nhiều nội dung để thích ứng với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 kích cầu, thu hút khách du lịch nội địa.

Đà Nẵng đón chuyến bay chở khách đầu tiên trong ngày đầu năm mới cùng 184 hành khách

Ngày 1/1, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức đón đoàn khách đầu tiên đến thành phố trong năm 2022 bằng máy bay.

Theo đó, chuyến bay VN116 chở theo 184 hành khách từ TP.HCM hạ cánh an toàn tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 10h35 ngày 1/1/2022.

img

Những hành khách đầu tiên trên chuyến bay từ TP.HCM đến Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới

Sở Du lịch thành phố cùng các đơn vị liên quan đã tham dự lễ đón, tặng hoa, đặc sản lưu niệm, khẩu trang và ấn phẩm cho các hành khách.

Chị Trần Thị Thanh Tâm (du khách đến từ TP.HCM) cho hay, sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch Covid-19, chị rất vui được du lịch Đà Nẵng trong những ngày đầu năm mới. "Hy vọng đây là sẽ là một trải nghiệm thú vị", chị Tâm chia sẻ.

Theo kế hoạch, dự kiến từ ngày 1/1/2022 sẽ khai thác hơn 630 chuyến với 8 chặng bay nội địa từ Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đến Đà Nẵng.

Đại diện Vietnam Airlines, nhu cầu vận tải hàng không tăng cao trở lại vào dịp cuối năm 2020 và đầu năm 2022. Vì vậy từ ngày 1/1/2022, Vietnam Airlines Group sẽ tăng mạnh tần suất nhiều đường bay trong mạng đường bay nội địa.

Trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022.

img

Khách du lịch trở lại là tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch của Đà Nẵng

Dự kiến trong tháng 6/2022, Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn IPP Group đăng cai tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 nhằm kết nối Đà Nẵng với cộng đồng doanh nghiệp hàng không – du lịch và mạng đường bay quốc tế tại khu vực châu Á và trên thế giới.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, thành phố dự kiến 2 kịch bản đón khách trong năm 2022. Kịch bản 1, Đà Nẵng phấn đấu tổng lượng khách lưu trú đạt khoảng 3,5 triệu lượt khách, tăng 3 lần so với ước thực hiện năm 2021. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 180 ngàn lượt, tăng 1,6 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt trên 6,7 ngàn tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với ước thực hiện năm 2021.

Kịch bản 2, lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt khoảng 2,1 triệu lượt khách, tăng 87,8% so với năm 2021; khách quốc tế ước đạt 100 ngàn lượt và khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt, tăng 2 lần so với năm 2021. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 4 ngàn tỷ đồng, tăng 2 lần so với ước thực hiện năm 2021.

Huế đón 151 khách đầu tiên “xông đất” năm mới bằng đường hàng không

Sáng 1/1, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ đón chuyến bay và du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế năm 2022 trên chuyến bay từ Hà Nội đáp xuống sân bay Phú Bài.

Khoảng 9h30, chuyến bay VN1543 của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 151 hành khách xuống sân bay quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

img

Huế đón các vị khách xông đất đầu tiên

Việc tổ chức sự kiện lễ đón chuyến bay và du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế năm 2022 tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp kiểm soát, phòng dịch của Hướng dẫn tổ chức một số hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế: những người tham gia sự kiện và lực lượng phục vụ đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 tiếng, thực hiện 5K, quét mã QR kiểm soát dịch bệnh...

Đây là một trong những nỗ lực của Thừa Thiên Huế trong việc khắc phục khó khăn chung do tác động của dịch Covid-19, nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch theo hướng “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Ngay sau khi đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, những du khách đầu tiên trên chuyến bay cùng cơ trưởng và tiếp viên trưởng chuyến bay đã được lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị trao tặng hoa và quà lưu niệm chúc mừng năm mới.

Ngoài ra, các hành khách khác đi cùng chuyến bay và các thành viên còn lại của tổ bay và tổ tiếp viên cũng được tặng quà lưu niệm và cùng được thưởng thức chương trình biểu diễn Lân truyền thống chào mừng.

img

Sự kiện đón chuyến bay và du khách đầu tiên này là một trong những nỗ lực của Thừa Thiên Huế trong việc khắc phục khó khăn, từng bước phục hồi ngành Du lịch theo hướng “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là một trong những hoạt động mở đầu cho chương trình triển khai Kế hoạch của UBND tỉnh nhằm từng bước phục hồi, kích cầu du lịch trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Đồng thời, khởi động chuỗi sự kiện, lễ hội văn hóa - du lịch trong khuôn khổ Festival Huế năm 2022 như: Lễ Ban Sóc, Lễ hội Huê – Kinh đô ẩm thực, Festival Huế 2022, Ngày hội Áo dài Huế lễ hội Sen, lễ hội Lân, Wellness Festival - Tuần du lịch chăm sóc sức khỏe… trải đều trong các tháng của năm.

“Trong năm 2022, ngành Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động kích cầu du lịch tập trung vào chủ đề “Huế - điểm đến an toàn và thân thiện” kết hợp giữa công tác truyền thông quảng bá các thương hiệu, sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Cùng với đó là thực hiện xây dựng và các gói combo sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi giảm giá, chương trình tour du lịch khép kín ưu đãi hấp dẫn gắn với sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, an toàn phù hợp cho du khách, nhất là khách nội địa, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng ít nhiều đến xu hướng và nhu cầu du lịch của người dân", lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.