Vận tải

TP.HCM đổi mẫu thẻ đi xe buýt miễn phí

10/05/2019, 16:38

Trung tâm quản lý giao thông công cộng vừa ra mắt mẫu thẻ đi xe buýt mới màu xanh thay thế mẫu thẻ cũ đã phát hành trước đây.

img
Mẫu mới thẻ đi xe buýt miễn phí

Chiều 10/5, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, đơn vị vừa ra mắt mẫu thẻ đi xe buýt mới thay thế mẫu thẻ cũ đã phát hành trước đây.

Cụ thể, thẻ đi xe buýt miễn phí có màu xanh, chất liệu giấy cứng (ép plastic), kích thước tiêu chuẩn: 85mm x 50mm. Trên ảnh có thẻ và thông tin của người sử dụng. Trên thẻ có ghi đối tượng được cấp thẻ theo quy định gồm: Người khuyết tật, thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh và người cao tuổi từ 70 tuổi trở lên.

Trung tâm cũng lưu ý tất cả các thẻ đi xe buýt miễn phí đã phát hành trước đây vẫn có giá trị sử dụng. Đối với những thẻ đi xe buýt miễn phí hỏng, cũ (không rõ ảnh, mờ chữ) thực hiện đổi thẻ theo quy định.

Trước đó, Trung tâm tổ chức nhiều đợt phát thẻ xe buýt miễn phí, chương trình diễn ra liên tục và kéo dài trong 2 năm (2017 và 2018), hỗ trợ người yếu thế là những thương binh, bệnh binh và người khuyết tật ở 24 quận, huyện trên địa bàn TP.

Trung tâm cho biết, mục đích của phát thẻ xe buýt miễn phí là giảm bớt khó khăn trong việc di chuyển đối với các thương binh, bệnh binh và người khuyết tật; tạo điều kiện thuận lợi cho các thương binh, bệnh binh và người khuyết tật trên toàn TP tiếp cận hệ thống vận tải hành khách công cộng.

Thông qua các hoạt động thiết thực của chương trình nhằm thu hút người dân hưởng ứng và sử dụng phương tiện công cộng, góp phần giảm thiểu kẹt xe, ùn tắc giao thông, bảo vệ môi trường, mỹ quan đô thị và phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.