Vận tải

TP.HCM dự báo khách đi lại dịp Tết Nguyên đán 2021 giảm do Covid-19

13/01/2021, 08:51

Hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 dự báo sẽ giảm 10%, trong đó vận tải xe buýt giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

img

Do dịch Covid-19, dự báo hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán 2021 giảm khoảng 10% so với cùng kỳ.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên dự báo lượng hành khách đi lại giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, đối với vận tải hành khách liên tỉnh, trong ngày cao điểm, lượng hành khách xuất bến có thể đạt 100.000 lượt, tăng hơn 100% so với ngày thường nhưng giảm khoảng 10% so với cùng kỳ dịp Tết.

Đối với vận tải hành khách nội tỉnh, dự báo lượng hành khách đi lại trong đợt phục vụ Tết năm nay giảm khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, vận tải hành khách bằng xe buýt ước đạt 8,3 triệu lượt cho 20 ngày phục vụ Tết, như vậy tương đương 415.000 lượt khách/ ngày, giảm khoảng 17% so với cùng kỳ năm trước; giảm 12% so với ngày thường.

Tuy nhiên, dù sản lượng hành khách dự báo sẽ giảm nhưng Sở GTVT vẫn chuẩn bị đầy đủ phương án đảm bảo tăng cường thêm xe khách đưa vào bến xe phục vụ hành khách; xây dựng các phương án điều động nhanh xe khách tham gia giải tỏa hành khách dồn ứ, quá tải tại các bến xe khách. Tổ chức điều tiết giao thông, bố trí lực lượng xử lý các tình huống ngăn ngừa ùn tắc giao thông trên hành trình chạy xe đến và đi tại các bến xe khách trên địa bàn.

Đồng thời Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải kê khai và niêm yết giá cước theo quy định; không được chở quá số lượng hành khách, nhân viên bán vé không lấy quá giá vé đã kê khai; lái xe không sử dụng rượu bia hoặc các chất kích thích khi điều khiển phương tiện; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông.

Để đảm bảo an toàn trong những ngày Tết, Sở GTVT đề nghị Tổng Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với đơn vị liên quan giải tỏa nhanh các trường hợp gây ùn tắc trên các quốc lộ như TNGT, xe hư hỏng đột xuất, tại các trạm thu phí đường bộ,...

Sở GTVT các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho xe khách quay đầu về thành phố giải tỏa khách. Các quận: 12, Bình Thạnh, Bình Tân, và huyện Hóc Môn… chỉ đạo xây dựng kế hoạch phối hợp và hỗ trợ an ninh trật tự, ATGT khu vực các bến xe.

Sở GTVT cũng đề nghị Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cung cấp thông tin về thời gian phục vụ Tết, năng lực phục vụ, số vé đã bán, còn lại, so sánh với năm ngoái và ngày thường để Sở GTVT phối hợp tăng cường xe công cộng hỗ trợ khách đi lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.