Vận tải

TP.HCM: Dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng, bến khách ngang sông

08/07/2021, 17:20

Thực hiện Chỉ thị 16, TP.HCM tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng, bến khách ngang sông, bến thủy nội địa...

img

TP.HCM dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng ô tô. Ảnh Đỗ Loan

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn yêu cầu các sở ngành thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Sở GTVT TP.HCM tạm dừng hoạt động lĩnh vực vận tải hành khách trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng ô tô. Hạn chế tối đa việc di chuyển của người dân, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hoá và một số xe taxi chờ người dân đến, đi từ bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết.

Dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe mô tô (bao gồm xe có sưr dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”).

UBND TP đề nghị Sở GTVT TP chủ động phối hợp với Sở GTVT các tỉnh lân cận, tổ chức giao thông tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải hàng hoá, vận chuyển công nhân, được lưu thông thuận lợi.

Tạm dừng hoạt động các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách công cộng (trừ các bến Cần Giờ - Cần Giuộc, Cần Thạnh - Thạnh An và Thạnh An - Thiềng Liềng).

Đối với các phương tiện tàu biển nước ngoài, tàu biển nội địa, phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng biển TP.HCM, tất cả các thuyền trưởng, thuyền viên không được lên bờ.

Còn đối với các phương tiện thủy nội địa, khi vào, rời cảng, bến thủy nội địa, thuyền trưởng, thuyền viên hạn chế lên bờ (chỉ cử 1 người đại diện làm thủ tục cảng vụ và phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo quy định).

Sở GTVT TP cũng kiến nghị Bộ GTVT xem xét hạn chế hoặc tạm ngừng các hoạt động hàng không và đường sắt đến, đi từ TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.