Bạn cần biết

TP.HCM kỷ niệm 70 năm Ngày chữ thập đỏ quốc tế

08/05/2016, 11:07

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày chữ thập đỏ, trăng lưỡi liềm quốc tế (8/5).

IMG_6805
Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), tại TP HCM.

Nhằm kỷ niệm 70 năm Ngày chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), tại TP HCM, Trung Ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ TP HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm đồng thời phát động chiến dịch “bảo vệ biểu tượng chữ thập đỏ”. Chủ đề năm nay là “Hội chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi” gắn với đăng ký thi đua chào mừng kỷ niệm “Ngày chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Văn Thái, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế có mạng lưới rộng nhất trên thế giới với trên 80 triệu hội viên, hơn 16 triệu tình nguyện viên. Hiện Việt Nam có hơn 400.000 tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Các tình nguyện viên này thường xuyên hoạt động trong các lĩnh vực sơ cấp cứu, hiến máu tình nguyện, khám, chữa bệnh nhân đạo, tuyên truyền các giá trị nhân đạo, phòng chống dịch bệnh, phòng chống thiên tai, thảm họa…

Ông Thái cho rằng, với chủ đề năm nay, Hội sẽ cùng đồng hành, trực tiếp tiếp nhận hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, cần trợ giúp đỡ. Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có những đóng góp tích cực đối với Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, luôn hướng về cộng đồng, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

IMG_6814
Diễu hành tại buổi lễ kỷ niệm.

Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cũng cho biết, trong thời gian qua hội đã vận động được hơn 348 tỷ đồng (tăng 20% so với năm 2014) trên các lĩnh vực hoạt động Chữ thập đỏ. Hội phát triển mạnh mẽ phong trào hiến máu nhân đạo, tổng số đơn vị máu tiếp nhận hàng năm luôn cao nhất cả nước (chiếm khoảng 17% tổng lượng máu của toàn quốc). Năm 2015 tiếp nhận được 221.944/180.000 đơn vị máu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.