Xã hội

TP.HCM: Nhiều ngày không ghi nhận số ca tử vong do Covid-19

21/04/2022, 18:44

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM với số ca nặng đã giảm sâu. Nhiều ngày gần đây không ghi nhận ca tử vong.

Thông tin trên được bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM trả lời tại buổi họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM vào chiều 21/4.

img

Bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM

Về tình hình tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5-12 tuổi, bà Lê Thiện Quỳnh Như cho biết, tính đến hết ngày 20/4, tổng số trẻ được tiêm là hơn 93.000, trong đó khoảng 3.320 trẻ đã được tiêm ở các ngày trước. Hơn 1.700 trẻ hoãn tiêm.

Ngoài ra, ghi nhận 458 trẻ được chỉ định chuyển đến bệnh viện tiêm do có bệnh nền hoặc cơ địa béo phì. Các trường hợp phản ứng sau tiêm đều được được phát hiện sớm, xử lý kịp thời, hiện sức khỏe ổn định. Công tác tổ chức tiêm chủng diễn ra trật tự, an toàn.

Một số phụ huynh hỏi về trường hợp có con học tiểu học nhưng chưa có mã định danh, muốn được tiêm. Bà Như trả lời, ngành y tế sẵn sàng hỗ trợ cho các cháu được tiêm. Trong quá trình tiêm sẽ ghi nhận lại thông tin của trẻ.

"Sau tiêm, nếu phụ huynh có thắc mắc cần được tư vấn có thể liên lạc tổng đài 1022 nhánh 3 để nhận được các thông tin sức khỏe hữu ích, chính thống, khoa học. Thời gian tư vấn tất cả các ngày trong tuần, buổi sáng từ 8-12 giờ, buổi chiều từ 14 đến 16 giờ và buổi tối từ 19 giờ đến 21 giờ", bà Như cho biết.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covud-19, những ngày gần đây thành phố giảm sâu các ca tử vong. Điều này cho thấy hiệu quả của công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đã tạo được miễn dịch trong cộng đồng. Đồng thời, thấy được hiệu quả của chiến dịch bảo vệ nhóm người có nguy cơ.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần thận trọng khả năng dịch có thể bùng phát do những biến chủng mới xuất hiện trong thời gian tới.

img

Tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5-12 tuổi được tổ chức an toàn

Về thông tin TP.HCM có bắn pháo hoa trong dịp kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam 30/4, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao cho biết, thành phố sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật vào tối 30/4, từ 21h đến 21h15 tại 2 địa điểm.

Trong đó, điểm bắn pháo tầm cao được tổ chức tại khu vực đầu hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức) với 1.500 quả pháo hoa tầm cao, 30 giàn pháo hoa tầm thấp và 10 giàn pháo hoa hỏa thuật.

Điểm bắn tầm thấp, được tổ chức tại công viên Văn hóa Đầm Sen, số lượng 90 giàn pháo hoa tầm thấp, 30 giàn pháo hoa hỏa thuật, 1.000 ống tầm thấp và hỏa thuật. Ngoài ra, còn có chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố.

Bên cạnh đó, còn các sự kiện khác như Triển lãm kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 136 năm Ngày Quốc tế Lao động. Lễ viếng Nghĩa trang thành phố, các hoạt động dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cũng sẽ được tổ chức tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đường Nguyễn Huệ. Cùng với đó là 10 chương trình biểu diễn nghệ thuật trong 2 đêm 30/4 và 1/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.