Xã hội

TP.HCM: Phun thuốc khử trùng một khách sạn đối diện bệnh viện Chợ Rẫy

29/07/2020, 06:16

Đến rạng sáng 29/7, lực lượng chức năng TP.HCM mới hoàn tất việc hành phun thuốc khử trùng tại một khách sạn đối diện BV Chợ Rẫy.

img
TP.HCM yêu cầu các bệnh viện dã chiến sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nhiễm Covid-19

Khuya 28/7, lực lượng chức năng TP.HCM tiến hành phun thuốc khử trùng tại một khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.11, TP.HCM). Các lực lượng công an, dân phòng đã đến địa điểm trên để hỗ trợ lực lượng y tế. Đến đầu giờ sáng 29/7, công tác phun khử trùng ở đây mới hoàn thành.

Trong khi đó, chiều 28/7, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM có công văn khẩn đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Công văn cũng yêu cầu Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ, Bệnh viện Nhi đồng TP sẵn sàng tiếp nhận người bệnh bị nhiễm Covid-19, đặc biệt là trường hợp bệnh nặng.

Sở GTVT phối hợp Công an TP và Sở Y tế thống nhất tổ chức giám sát đường bộ (xe du lịch, xe hợp đồng, các bến xe) đối với các tuyến xe từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch vào TP.HCM.

Thống kê cho thấy trong 3 ngày gần đây có khoảng 18.000 người đi du lịch từ Đà Nẵng trở về TP.HCM. Đến nay đã có hàng nghìn người khai báo y tế, tự cách ly tại nhà. Nhiều người đã được lấy mẫu để đưa đi xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.