Quản lý

TP.HCM: Sở GTVT sẽ kiểm tra quá trình thi công đường Nguyễn Hữu Cảnh?

06/01/2021, 20:18

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM sẽ tăng cường kiểm tra chất lượng các công trình giao thông.

img

Ông Trần Quang Lâm phát biểu tại buổi Tổng kết Thanh tra Sở GTVT 2020, chiều 6/1

Chiều 6/1, Thanh Tra Sở GTVT TP.HCM họp tổng kết công tác thanh tra năm 2020. Theo báo cáo, năm 2020 thông qua các cuộc thanh tra chuyên ngành, công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý 9.129 trường hợp vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và giao thông đường thuỷ nội địa với tổng số tiền xử phạt hơn 41 tỷ đồng (giảm 15,43% số vụ vi phạm và giảm 21% số tiền xử phạt so với 2019).

Theo Thanh Tra Sở GTVT TP.HCM, năm 2021 ngành thanh tra sẽ tiếp tục tập trung bố trí các đội thanh tra địa bàn tăng cường chốt chặn, xử lý tại các khu vực, tuyến đường “nóng” thường xuyên diễn ra tình trạng đón, trả khách, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, cũng như phản ánh của người dân và các cơ quan báo đài.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM nhận định, khối lượng công việc của Thanh tra tương đối lớn, nhưng Thanh tra Sở đã có nhiều nỗ lực, cố gắng để hoàn thành chương trình kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong năm 2020.

Năm 2021 ngoài những nhiệm vụ đề ra, ngành Thanh tra sẽ chú trọng tổ chức kiểm tra chất lượng các công trình giao thông.

Ông Trần Quang Lâm cho biết đã nhận hồ sơ kiểm tra công trình đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh đang thi công.

Riêng dịp Tết Nguyên Đán này, giám đốc Sở GTVT chỉ đạo ngành Thanh tra tiếp tục nỗ lực phối hợp với các đơn vị để kiểm tra các vấn đề giao thông tại các cửa ngõ để góp phần hỗ trợ bà con về quê ăn Tết an toàn, đúng giờ.

Tại buổi tổng kết, giám đốc Sở GTVT thành phố cũng cho biết, Sở đang được UBND thành phố giao để triển khai Đề án ứng dụng công nghệ thành phố trong vấn đề xử phạt. Khi đề án đi vào hoạt động sẽ hỗ trợ rất lớn trong việc thanh tra, kiểm tra, xử phạt những sai phạm về giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.