Vận tải

TP.HCM tạm ngừng xe công nghệ, taxi, xe cố định

31/03/2020, 21:11

UBND TP.HCM quyết định tạm ngưng vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe buýt, taxi, dịch vụ xe công nghệ trong 15 ngày kể từ ngày 1/4.

img
TP.HCM tạm ngưng vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe buýt, taxi, dịch vụ xe công nghệ. Ảnh Đỗ Loan

Tối 31/3, UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách đường bộ trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, thành phố sẽ tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch hoạt động trên địa bàn TP.HCM trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4.

Những loại hình trên được vận chuyển trong trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu như khử trùng xe trước và sau khi đón khách; Không vận chuyển qúa 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên một chuyến xe; Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Sở GTVT TP.HCM đề nghị các bến xe khách liên tỉnh thông tin đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định và thông tin cho người dân biết, có kế hoạch đi lại cho phù hợp trong thời gian nêu trên.

Trước đó, Sở GTVT đã thông báo tạm ngừng tất cả các chuyến xe buýt trên địa bàn TP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.