Vận tải

TP.HCM thí điểm vận chuyển khách không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày

12/10/2021, 09:18

Hành khách đến và đi TP.HCM phải có giấy xét nghiệm âm tính, tuân thủ 5K, khai báo y tế...

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản về việc thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô tô đến và đi từ TP.HCM.

Theo đó, Sở đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố sớm thống nhất phối hợp và có văn bản phản hồi trước ngày 13/10 để đáp ứng thời gian bắt đầu triển khai thí điểm theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

img

Hành khách trước khi lên xe phải được tiêm 2 liều vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính

Cụ thể, thời gian thí điểm dự kiến từ ngày 13/10 đến hết ngày 20/10. Tần suất hoạt động, thực hiện tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày của từng đơn vị theo lưu lượng đã được Sở GTVT hai đầu tuyến thống nhất công bố (số chuyến/tháng) và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Đối với hành khách đi từ TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM đề nghị phải tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô; tuân thủ 5K; khai báo y tế (không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...);

Trường hợp hành khách chưa đủ điều kiện tiêm chủng vắc xin theo quy định của Bộ Y tế khi đi cùng người thân trên chuyến xe phải đáp ứng điều kiện có giấy xét nghiệm âm tính.

Hành khách đến TP.HCM, có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô; tuân thủ 5K; khai báo y tế (không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng).

Các nội dung khác (điều kiện hoạt động của bến xe, đơn vị vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe) tuân thủ theo các quy định được ban hành kèm theo Quyết định số 1777/QĐ-BGTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.