Vận tải

TP.HCM tiếp tục ngừng hoạt động xe taxi, xe khách, xe buýt đến 22/4

15/04/2020, 20:18

TP.HCM tiếp tục ngưng hoạt động các loại xe khách, xe buýt, taxi, dịch vụ công nghệ... đến hết ngày 22/4 để chống dịch Covid-19

img
TP.HCM tiếp tục tạm ngưng hoạt động các xe khách, xe công nghệ, taxi đến hết ngày 22/4

Tạm ngưng các loại xe khách, xe buýt, taxi, dịch vụ công nghệ

Tối 15/4, Sở GTVT TP.HCM cho biết tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ bao gồm cả xe công nghệ, xe du lịch trong 7 ngày kể từ 0h ngày 16/4 đến hết ngày 22/4.

Theo Sở GTVT, các thông tin trên đã được sự chấp thuận của Thường trực UBND TP tại cuộc họp ngày 15/4 về triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế việc đi lại, tập trung đông người trên phương tiện giao thông.

Việc hạn chế này ngoại trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe hỗ trợ vận chuyển của người dân trong các trường hợp cấp thiết tại các bệnh viện.

Các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu như: khử trùng xe trước và sau khi đón khách. Không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 1 chuyến xe. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Ngoài ra, Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt và thông tin cho người dân biết, có kế hoạch đi lại cho phù hợp trong thời gian nêu trên.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP phải tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và UBND TP để kịp tham mưu, đề xuất Sở GTVT xem xét.

Bên cạnh đó, Sở yêu cầu các bến xe khách liên tỉnh thông tin đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định và thông tin cho người dân biết. Trong suốt thời gian này, lực lượng Thanh tra Sở GTVT tiếp tục chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nếu có vi phạm.

Ngưng bến khách ngang sông, chỉ duy trì bến phà Cát Lái

Sở GTVT TP.HCM cho biết, tiếp tục dng hoạt động tất cả các bến khách ngang sông và bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách trên địa bàn thành phố kể từ 00h ngày 16/4 đến hết ngày 22/4 để phòng chống dịch Covid-19.

img
Các bến khách ngang sông tạm dừng đến 22/4, riêng Bến phà Cát Lái, Bình Khánh vẫn duy trì hoạt động

Riêng tuyến đò từ Cần Thạnh - Cù Lao Phú Lợi, xã Thạnh An và tuyến Cù Lao Phú Lợi - Thiềng Liềng vẫn hoạt động bình thường trong điều kiện đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Bến phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM đến huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) vẫn tiếp tục hoạt động và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các phương tiện được lưu thông qua phà trừ các xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ).

Các phương tiện cũng được phép qua phà trong trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất).

Phà hoạt động từ 5h đến 9h và từ 16h đến 20h phục vụ người và các phương tiện không bị cấm lưu thông. Thời gian còn lại chỉ phục vụ các phương tiện vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe công vụ, xe cấp cứu, xe phục vụ công tác chống dịch.

Bến phà Bình Khánh cũng vẫn tiếp tục duy trì hoạt động để phục vụ cho công nhân và người lao động tại huyện cần Giờ làm việc tại các khu chế xuất Tân Thuận, khu công nghiệp Hiệp Phước cũng như đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho huyện cần Giờ. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, hành khách trên phà phải bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi đi trên phà, không chở quá 50% sức chở của phà.

Sở GTVT giao Cảng vụ đường thủy nội địa thành phố, Trung tâm Quản lý Đường thủy triển khai đến các tổ chức, cá nhân hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách trên địa bàn thành phố và thông tin cho người dân biết, có kế hoạch đi lại cho phù hợp trong thời gian nêu trên; tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT UBND TP để kịp thời tham mưu, đề xuất Sở GTVT xem xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.