Vận tải

TP.HCM trang bị khẩu trang cho tiếp viên xe buýt tránh nhiễm virus Corona

31/01/2020, 17:30

Tài xế, tiếp viên xe buýt cần được trang bị khẩu trang y tế khi phục vụ khách nhằm tránh lây nhiễm virus Corona nơi công cộng.

img
Người dân đeo khẩu trang khi ra đường nhằm tránh lây nhiễm virus Corona

Chiều 31/1, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, vừa có văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận tải xe buýt trang bị khẩu trang y tế cho lái xe và tiếp viên nhằm chống lây nhiễm virus Corona.

Theo Trung tâm, hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố là một trong những nơi có số lượng người dân đi lại cao, tập trung đông người dẫn đến nguy cơ truyền bệnh cao.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ nhân viên phục vụ, hành khách đi xe buýt và người dân thành phố, Trung tâm khuyến khích các doanh nghiệp vận tải trang bị khẩu trang y tế cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vận tải lưu ý việc hướng dẫn các kỹ năng nghiệp vụ, ứng xử trong văn hóa giao tiếp và phục vụ hành khách cho đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ khi đeo khẩu trang thực hiện nhiệm vụ, tránh gây phản cảm cho hành khách.

Tính đến 14h chiều 30/1, tại 20 quốc gia/vùng lãnh thổ có ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus corona đã có 7.819 bệnh nhân nhiễm bệnh, trong đó có 7.714 bệnh nhân ghi nhận tại lục địa Trung Quốc, 105 người tại 19 quốc gia/vùng lãnh thổ khác. Trong số các trường hợp được xác nhận có 1.370 ca là nghiêm trọng và 170 người đã tử vong (đều tại Trung Quốc), 124 người đã hồi phục và được xuất viện.

Bộ Y tế đề nghị dừng cấp phép tour du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Trung Quốc, đóng đường mòn và lối mở để không cho nhập cảnh các trường hợp đi từ các vùng có dịch. Đồng thời hạn chế các hoạt động đông người, các lễ hội để kiểm soát tốt hơn; khuyến cáo đeo khẩu trang khi ra đường, đến các vùng có nguy cơ, hạn chế tiếp xúc và đi tới vùng dịch…Tuy vậy, Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang, lo lắng.

img

Đường sắt áp dụng giải pháp gì phòng dịch viêm phổi do virus Corona?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.