Quốc tế

Trận Siêu kinh điển: Cả thế giới thu bé lại bằng một Messi

25/04/2017, 07:48

Lionel Messi chắc chắn là cầu thủ được nhắc tới nhiều nhất trong chiến thắng 3-2 của Barca trước Real rạng sáng ngày 24/4.

22

Dư âm trận Siêu kinh điển: Thêm một lần giới túc cầu ngả mũ vì Messi

Lionel Messi chắc chắn là cầu thủ được nhắc tới nhiều nhất trong chiến thắng 3-2 của Barca trước Real rạng sáng ngày 24/4. Anh ghi hai bàn thắng, thi đấu đầy năng nổ và cũng là mục tiêu triệt hạ nhiều nhất của cầu thủ đối phương.

Messi mở ra cuộc đua ở La Liga

Sau trận Siêu kinh điển trên sân Bernabeu, tờ Marca (báo thân Real) đã giật dòng tít: “Messi mở màn cho cuộc đua ở La Liga”. Đúng như vậy, thắng lợi 3-2 trước Real giúp Barca giật được ngôi đầu từ tay đối thủ và công lao của Lionel Messi quả thực rất lớn khi anh lập cú đúp nhấn chìm Real. Trận El Clasico được cả thế giới chờ đợi và 90 phút tại Bernabeu chứng kiến màn tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo người Argentina. Thế nên, không ngoa khi nói rằng, cả thế giới thu bé lại bằng một Messi.

Trước cuộc đọ sức với Real, Messi bị nghi ngờ rất nhiều về động lực, khát khao thi đấu và giới hạn năng lực. Thế nhưng, M10 đã chứng minh cho tất cả thấy rằng, anh vẫn còn nguyên khát khao chiến thắng và những bước chạy của anh chưa bao giờ có giới hạn. Hình ảnh Messi tả xung hữu đột, thậm chí đổ cả máu sau pha va chạm với Marcelo trong hiệp 1 cũng là hình ảnh đại diện cho sức chiến đấu của Barca trong cuộc đấu được ví như trận chung kết.

Barca vừa bị Juventus loại khỏi Champions League cùng lối chơi bế tắc, thiếu sức sống. Tuy vậy, các học trò của HLV Luis Enrique đã lột xác hoàn toàn khi tới làm khách trên sân của Kền kền trắng. Cầu thủ Barca liên tục gây áp lực ngay từ sát khung thành đối phương mỗi khi mất bóng và điều này khiến Real lúng túng trong việc triển khai bóng. Chính việc thiết lập được hệ thống phòng ngự từ xa đã giúp hàng thủ Los Blaugrana vốn chơi thiếu chắc chắn giảm tải được nhiều áp lực, hạn chế sai sót. Đa phần các cơ hội Kền kền trắng có được đều xuất phát từ nỗ lực cá nhân chứ không phải là kết quả của những mảng miếng phối hợp sắc nét. Có thể nói, HLV Zinedine Zidan và các học trò đã bất ngờ với cách nhập cuộc đầy chủ động mà Barca tạo ra ngay tại thánh địa của mình.

Các CĐV Real tất nhiên thất vọng về trận thua trước Barca nhưng không thể phủ nhận, kết quả trên đã giúp phần còn lại của mùa giải La Liga trở nên kịch tính hơn. Hiện tại, Barca và Real đều có 75 điểm nhưng Barca đứng đầu vì hơn chỉ số phụ. Mặc dù vậy, Real lại còn trong tay một trận đá bù với Celta Vigo và nếu chiến thắng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ lấy lại ngôi đầu cùng lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Dùng sức nhàn đấu kẻ địch mệt mỏi

Về mặt lý thuyết, thời điểm này cơ hội vô địch La Liga của Real và Barca là ngang nhau. Barca tuy chỉ còn 5 trận nhưng đội chủ sân Nou Camp không phải thi đấu ở Champions League nên chắc chắn có thể dồn toàn lực giành điểm số tối đa. Các cule càng có sơ sở khi nhìn vào những đối thủ của thày trò HLV Luis Enrique ở những vòng cuối. Cụ thể, Barca lần lượt gặp Osasuna, Espanyol, Villarreal, Las Palmas và Eibar. Tất cả đều không đủ thực lực để làm khó gã khổng lồ xứ Catalan.

Phía Real, đội bóng áo trắng tuy còn 6 trận nhưng lợi thế này có khả năng sẽ trở thành gánh nặng cho Real. Nên nhớ, trong tháng 5, HLV Zidane cùng học trò sẽ có hai trận đấu cực nặng trước Atletico Madrid tại bán kết Champions League. Nhìn vào thành tích đối đầu trong những mùa giải gần đây, chắc chắn Real phải dốc toàn lực nếu muốn vượt kình địch cùng thành phố để tiến vào trận chung kết. Như vậy, không thể tránh khỏi việc Real sao nhãng hoặc ít nhất là không có được thể trạng tốt nhất tại đấu trường La Liga, nơi Sevilla hay Valencia đang đợi sẵn. Ở lượt đi, Real Madrid từng thua cả Sevilla lẫn Valencia nên kịch bản bầy Kền kền trắng tiếp tục đánh rơi điểm là hoàn toàn có thể xảy ra.

Từ những phân tích trên, rõ ràng Barca còn nguyên hy vọng vô địch nếu chơi tập trung, biết phát huy hết sức nhàn của các cầu thủ để chạy đua cùng đoàn quân mệt mỏi trong tay HLV Zidane.

Thống kê đáng chú ý

- Messi đã có 23 bàn thắng trong các trận Siêu kinh điển và trở thành chân sút lợi hại nhất lịch sử El Clasico. Riêng tại Bernabeu, tiền đạo này ghi tới 14 bàn.

- Barca đã thắng 6, hòa 1, thua 2 trong tổng số 9 lần hành quân gần nhất tới Bernabeu.

- Đã có tổng cộng 266 trận Siêu kinh điển, Real thắng 97, hòa 109, thua 60 trận. Trong khuôn khổ La Liga, Real thắng 72, hòa 33, thua 69 trên 173 lần chạm trán Barca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.