Showbiz

Trấn Thành được nhắc nhiều nhất, nhưng vẫn thua Đen Vâu, Hòa Minzy

24/04/2023, 11:46
image

Sau ồn ào "bao rạp" và phát ngôn "đời nghệ sĩ khó nuốt", Trấn Thành có chỉ số tích cực thấp nhất trên mạng xã hội trong tháng 3/2023.

Trấn Thành có chỉ số cảm xúc thấp trên mạng xã hội trong tháng 3

Kompa (công ty chuyên về ứng dụng công nghệ dữ liệu trên nền tảng dữ liệu lớn - Big Data) vừa đưa ra báo cáo "Top trending mạng xã hội tháng 3/2023". Trong đó, công ty này thông kê các chủ đề, từ khóa nổi bật trong tháng 3.

img

Trấn Thành đứng đầu trong bảng xếp hạng Top 10 Influencer được nhắc đến nhiều nhất trong tháng 3. (Ảnh: Kompa)

Trong Top 10 Influencers (những người có sức ảnh hưởng), MC Trấn Thành được cộng đồng nhắc đến nhiều nhất với hơn 1 triệu lượng thảo luận. Lượng thảo luận được tính bằng tổng của những bình luận, bài đăng lẫn lượng chia sẻ về nam nghệ sĩ.

Nội dung thảo luận về Trấn Thành bao gồm những bình luận xoay quanh vụ việc diễn ra tại rạp chiếu phim, phát ngôn của anh về "đời nghệ sĩ khó nuốt" trong buổi họp báo ra mắt phim "Hào quang rực rỡ" của Đàm Vĩnh Hưng.

Đứng thứ 2 trong top 10 là diễn viên Lê Dương Bảo Lâm, thứ 3 là ca sĩ Hòa Minzy - hai người này đều được công chúng quan tâm nhờ những sản phẩm mới của họ.

Đáng chú ý, dù là cái tên được nhắc nhiều nhất nhưng Trấn Thành lại có chỉ số cảm xúc tích cực thấp nhất, là 35%. Trong khi đó, các nghệ sĩ khác như Lê Dương Bảo Lâm, Hòa Minzy, Mono, Đen... đều có chỉ số cảm xúc trên 98%.

Tính từ tháng 3 đến nay, Trấn Thành liên tục vướng vô số ồn ào về vạ miệng. Nam danh hài bị tố chen hàng bao rạp cùng câu nói bị lan truyền khắp mạng xã hội: "Anh cần sự riêng tư em ơi".

Cuối tháng 3, khi xuất hiện tại họp báo của Đàm Vĩnh Hưng, ông xã Hari Won lại khóc nức nở và tuyên bố: "Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ nhiều. Có nhiều thăng trầm. Nếu ai thích tiền, hào quang thì mời lên đây để nếm bốn chữ: Hào quang rực rỡ".

Vì sao Trấn Thành gây tranh cãi?

Bàn luận về vấn đề này, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng, phát ngôn "ai thích tiền, thích hào quang thì mời lên đây" chính là nguyên nhân đẩy sự phẫn nộ của khán giả dành cho Trấn Thành tăng cao trong thời gian gần đây.

Ông Long đặt vấn đề rằng: Hành động khi ấy của Trấn Thành nên được hiểu là tâm sự, chia sẻ, thách thức, hay là dạy dỗ?

"Có thể, trong sâu thẳm lòng mình, Trấn Thành chỉ bộc phát ra một lời tâm sự. Nhưng sắc thái, bối cảnh, hành vi, thậm chí vì cả những vấn đề trong quá khứ mà số đông có cảm giác Trấn Thành đang lên giọng dạy đời đầy thách thức và cao ngạo.

Trấn Thành sẽ khiến mọi người hiểu theo hướng tâm sự nếu trước đó không lúc lắc cái đầu và cười nhếch mép. Từ "quý vị" nghe có vẻ cao sang, nhưng lại khiến người nghe có cảm giác thiếu sự tôn trọng", vị chuyên gia bày tỏ.

img

Trấn Thành khóc và chia sẻ về hào quang nghệ sĩ trong họp báo ra mắt phim mới của Đàm Vĩnh Hưng

Đây cũng không phải lần đầu tuên Trấn Thành gây khiến dư luận phản ứng gay gắt. Nam MC còn được khán giả gọi bằng những cái tên như: "Thành cry", "Trấn Thành mít ướt"... vì cứ tham gia chương trình nào, là thấy cảnh Trấn Thành khóc.

Sự thiếu tiết chế của Trấn Thành từng được chuyên gia truyền thông Hằng Nguyễn cảnh báo trên Báo Giao thông rằng:

"Trấn Thành có thể không cố ý nhưng là người của công chúng, anh cần phải cân nhắc kỹ mọi hành động của mình, đặc biệt trước truyền thông.

Trấn Thành không sai khi khóc, nhưng việc khán giả chỉ trích anh là điều khó tránh khỏi. Là một tên tuổi lớn, Trấn Thành nên tế nhị hơn, đừng để cảm xúc của mình lấn át những cái khác.

Hành động, phát ngôn thiếu tiết chế của nghệ sĩ khi lên sóng sẽ tạo được sự chú ý nhưng về lâu về dài, khán giả sẽ ngán ngẩm và khó chịu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.