Euro 2020

Trận Xứ Wales vs Đan Mạch đi vào lịch sử nhờ... hai thủ môn

27/06/2021, 05:01

Lần đầu tiên trong lịch sử 2 thủ môn của cùng 1 CLB đối đầu nhau trong một trận đấu tại EURO.

23h đêm qua (26/6), hai đội tuyển Xứ Wales và Đan Mạch đã có cuộc chạm trán nhau trong khuôn khổ vòng 1/8 EURO 2020.

Sau 90 phút thi đấu, Đan Mạch đã có được chiến thắng 4-0 tương đối dễ dàng trước Xứ Wales, qua đó giành được tấm vé đầu tiên vào tứ kết EURO năm nay.

Bên cạnh đó, trận đấu giữa xứ Wales và Đan Mạch còn được đi vào lịch sử EURO, khi đây là lần đầu tiên 2 thủ môn của cùng CLB đối đầu nhau trong một trận đấu tại EURO.

img

Thủ thành Danny Ward (xứ Wales)

Cụ thể, thủ thành Kasper Schmeichel (Đan Mạch) và Danny Ward (xứ Wales) đều đang chơi trong màu áo của CLB Leicester City.

Trong trận đấu vừa qua, cả hai thủ thành này đều xuất hiện trong khung gỗ với tư cách là người bắt chính cho 2 đội tuyển Đan Mạch và xứ Wales.

Hiện tại, Danny Ward đang là thủ môn bắt chính cho xứ Wales tại kỳ EURO lần này và anh cũng đang có phong độ vô cùng tuyệt vời khi đã có đến 14 pha cứu thua tại vòng bảng EURO 2020, nhiều thứ 2 sau Ugurcan Cakir của Thổ Nhĩ Kỳ với 18 lần giải nguy.

Thế nhưng có lẽ không ai ngờ tại CLB Leicester City, người gác đền này mới chỉ có vỏn vẹn 14 lần ra sân sau 3 năm thi đấu cho “bầy cáo”.

Theo thống kê sơ bộ thì Danny Ward đã ngồi dự bị tới… 114 trận liên tiếp tại Premier League, tương đương gần 1.500 ngày không bước ra thảm cỏ giải Ngoại hạng Anh.

Ngay cả trong màu áo Xứ Wales, Ward cũng mới lấy được vị trí bắt chính từ đàn anh Wayne Hennessey vào tháng 11 năm ngoái.

Bên kia chiến tuyến, Kasper Schmeichel hiện đang là thủ môn bắt tại các trận đấu của Đan Mạch tại EURO 2020 và anh hiện cũng đang là thủ thành số một tại CLB Leicester City.

img

Thủ thành Kasper Schmeichel (Đan Mạch)

Sau nhiều năm tháng trôi nổi từ Man City, Notts County, Leeds và cuối cùng Kasper quyết định chuyển đến chơi cho CLB Leicester City từ mùa giải 2011.

Từ đây, một sự nghiệp lừng lẫy như người cha Peter Schmeichel đã được Kasper viết nên.

Sau 4 năm thi đấu trong màu áo xanh của Leicester, mùa giải 2016-2017 Kasper Schmeichel đã cùng đội bóng chủ quản của mình lên ngôi vô địch Premier League.

Cho đến thời điểm hiện tại, Kasper Schmeichel đang thi đấu rất tốt trong màu áo CLB.

Với chiến thắng trước đội tuyển xứ Wales của người đồng đội Danny Ward, Kasper Schimeichel đang cùng tuyển Đan Mạch đang hướng đến danh hiệu đầu tiên trong màu áo quốc gia.

img

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay và rạng sáng ngày 28/6

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.