Điện ảnh

Tranh cãi chó Shiba thành diễn viên chính của phim "Cậu Vàng"

26/08/2019, 09:28

Chú chó Shiba Nhật vào vai cậu Vàng trong tác phẩm lấy cảm hứng từ truyện ngắn "Lão Hạc" của Nam Cao gây tranh cãi.

img
Chú chó Shiba của Nhật được chọn vào vai cậu Vàng.

Đoàn làm phim điện ảnh "Cậu Vàng" vừa công bố danh tính "diễn viên bốn chân" sẽ vào vai chính là chú chó tên Bé Vàng. Chú chó giống Shiba của Nhật, năm nay vừa tròn 2 tuổi đã vượt qua rất nhiều ứng viên là các chú chó thuộc đủ các giống loài trong và ngoài nước để được chọn vào vai chính.

Theo đạo diễn Trần Vũ Thủy, trong buổi casting, Bé Vàng đã thể hiện phong độ ổn định lẫn xuất sắc qua mỗi bài kiểm tra. Anh nhận thấy chú chó có nhiều điểm phù hợp với vai diễn, từ ngoại hình đến nhiều yếu tố khác.

Thế nhưng, lựa chọn này đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng, "Cậu Vàng" là dự án phim được phóng tác từ tác phẩm văn học "Lão Hạc" của nhà văn Nam Cao nên việc lựa chọn một chú chó Nhật để vào một bộ phim thuần Việt là không phù hợp. Mặc dù trong tác phẩm của Nam Cao, cậu Vàng của lão Hạc không được mô tả cụ thể thuộc giống chó gì.

Trên fanpage của bộ phim, nhiều khán giả tỏ ý không hài lòng trước lựa chọn của NSX. Tài khoản Trần Vũ bình luận: "Đây là phim được chuyển thể từ kiệt tác văn học của Việt Nam thì tại sao nhà sản xuất lại chọn giống chó Shiba là quốc khuyển của người Nhật? Trong khi tác phẩm gốc của Nam Cao là chó cỏ của Việt Nam. Mình không biết nhà sản xuất nghĩ sao khi casting một chú chó giống ngoại vào một bộ phim được chuyển thể từ kiệt tác văn học Việt Nam. Nhà sản xuất làm như vậy khác gì với nhà sản xuất của Sử Hộ Vương? Biến tấu không hợp lý".

img

Facebook-er Nguyễn Tiến bất bình: "Chọn quốc khuyển của Nhật cho một tác phẩm văn học Việt Nam mà trong đó, nạn đói Ất Dậu năm ấy cũng có phần của Nhật Bản".

Nhiều ý kiến khác cũng bày tỏ sự bất bình "Với tôi, tác phẩm Lão Hạc là một tác phẩm kinh điển của cụ Nam Cao. Trong tiềm thức của tôi, cậu Vàng là chó ta chứ không phải bất kỳ một giống chó nào đến từ bất cứ nơi nào trên trái đất này", "Tôi không tin trong hàng triệu chú chó Việt, chúng ta không tìm được một chú chó cho vai diễn này. Đành rằng đổi mới là tốt, nhưng có những thứ quốc hồn, quốc tuý thì không thể thay thế được"....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.