Showbiz

Tranh cãi gay gắt chàng trai chọn vợ sẽ "ly hôn nếu không sinh con trai"

30/11/2021, 16:01
image

Chàng trai Công Hoàng bị đạo diễn Lê Hoàng chỉ trích gay gắt vì tiêu chí chọn vợ của mình.

Trong tập 4 chương trình "Hành lý tình yêu" mới đây, những tiêu chí về việc chọn người yêu, chọn vợ của chàng trai Công Hoàng trở thành tâm điểm bàn tán của khán giả.

Nữ chính trong tập phát sóng là Phương Dung, một nữ tiếp viên hàng không đến từ Đà Nẵng. Ba chàng trai tham gia chương trình là Minh Quân, Công Hoàng và Đăng Khoa.

img

Nữ chính Phương Dung nhận mình là người hiện đại, sống thoáng

Chỉ yêu người có trình độ, ly hôn nếu vợ không sinh con trai

Đáng chú ý, Công Hoàng (30 tuổi) đến từ Huế gây những tranh cãi trước những bí mật của mình về cách tuyển chọn người yêu. Anh yêu cầu đối phương phải là người không được nhuộm tóc hay sơn móng tay, chỉ yêu người có trình độ.

Đỉnh điểm là tiêu chí “sẽ ly hôn nếu không sinh được con trai" khiến đạo diễn Lê Hoàng ở vai trò tư vấn đã thể hiện sự phản đối gay gắt. Ngay khi va ly chứa tiêu chí này được mở ra, Lê Hoàng đã thốt lên: "Ly hôn ông này khẩn cấp".

Giải thích về tiêu chí này, Công Hoàng cho biết, ba mẹ anh muốn có con trai nối dõi. Theo truyền thống trong gia đình anh, khi cúng kiếng hay có vấn đề gì trong nhà thì con trai là trụ cột, còn con gái chỉ ngồi mâm dưới.

img

Theo Công Hoàng, anh muốn duy trì truyền thống của gia đình

"Thường lễ cúng sẽ làm 2 mâm, mâm lớn là phái nam còn phái nữ ngồi mâm dưới (sau bếp). Mâm trên và mâm dưới có khác nhau về thức ăn: Của ngon vật lạ thì mâm trên còn mâm dưới chỉ là phụ, mâm trên ăn xong còn thì có thể đem xuống cho mâm dưới", chàng trai này lý giải.

"Con gái tôi mà lấy ông này, tôi tống về liền"

Tuy nhiên, cách giải thích này vẫn không làm đạo diễn Lê Hoàng thỏa mãn. Anh bất bình: "Em là người con trai của thế kỷ 21 mà nào là dòng tộc, cha mẹ, gia đình... chẳng thấy gì nói là em cả".

Nam đạo diễn còn nhấn mạnh, ai muốn thì có quyền sống như vậy nhưng anh không tôn trọng điều này bởi đây là sự lạc hậu.

Anh cũng khẳng định, bất cứ ai đến với chương trình không thể chỉ được nghe lời vuốt ve mà đôi khi, có thể cả những lời lên án. Thậm chí, nam đạo diễn còn cho rằng nếu chàng trai này có xứng đáng bị "ném đá" thì cứ để dư luận "ném đá".

img

Đạo diễn Lê Hoàng phản ứng gay gắt trước tiêu chí chọn vợ của chàng trai gốc Huế

"Làm sao có thể nói với phụ nữ là "Không đẻ con trai thì tôi ly dị cô". Câu đấy mà nghe nổi à? Không bao giờ nghe được. Con gái tôi mà lấy ông này, tôi bạt tai, tống về liền", đạo diễn của "Gái nhảy" gay gắt.

Trong khi đó, Lâm Vỹ Dạ cho biết quê quán gốc của cô là Huế. Ba của cô có 3 người con gái và lễ lớn trong gia đình, ba luôn là người đứng ra cúng kiếng. Thế nhưng, Lâm Vỹ Dạ vẫn ngồi mâm trên chung với đàn ông.

Dù bị đạo diễn Lê Hoàng phản ứng, Công Hoàng vẫn giữ vững lập trường của mình. Anh thổ lộ, bản thân muốn con trai mình sau này sẽ noi theo truyền thống gia đình mình trước đây.

Sau cùng, nữ chính Phương Dung quyết định lựa chọn chàng trai Minh Quân. Cô cho biết, bản thân là người sống khá hiện đại và thoáng nên không muốn làm Công Hoàng phải đứng trước những lựa chọn giữa vợ và ba mẹ, không muốn anh khó xử.

Những tiêu chí mà chàng trai Công Hoàng đưa ra cũng gây nhiều tranh cãi trái chiều. Dưới tập phát sóng trên YouTube, có quan diểm cho rằng vấn đề là do cách giải thích của anh thiếu hoàn chỉnh.

"Nếu chàng trai này trình bày một cách hoàn chỉnh, sẽ không bao giờ có chuyện như này xảy ra. Không phải mâm trên mâm dưới và không có mâm ngon mâm dở.

Phong tục cúng bái ở Huế sẽ theo phong tục vua chúa thời trước. Huế là cố đô, là nơi vua chúa an nghỉ nên cúng bái ở Huế sẽ theo phong tục tập quán của cung đình, có mâm thượng và mâm hạ. Mâm Thượng là mâm cao nhất, để dành cho các ông lớn tuổi, người có vai vế trong dòng họ. Mâm hạ đại diện cho các bà, các cô dì", tài khoản Hoang Nguyen cho hay.

Tuy nhiên, cũng có nhiều bình luận cho rằng, Công Hoàng còn có tư tưởng lạc hậu. "Thật sự hơi bị sốc. Không biết vợ bạn sau này sẽ sống như thế nào với lối suy nghĩ như vậy", "Tôi là người Huế nhưng tôi chưa bao giờ thấy một người lạc hậu như vậy", "Bạn nam còn trẻ mà không nhìn xa trông rộng"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.