Tài chính

Tranh cãi thông tin sao kê tài khoản của MC Trấn Thành, Vietcombank nói gì?

09/09/2021, 15:39

Sau khi sao kê tài khoản của MC Trấn Thành gây tranh cãi, Vietcombank sáng nay đã thông tin về những thắc mắc liên quan tới sao kê tài khoản.

Trong hai ngày qua, sau khi MC Trấn Thành công bố gần 1.000 trang sao kê tài khoản mở tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam(Vietcombank). Nhiều người đã vào trang fanpage của ngân hàng này bày tỏ ý kiến và nghi vấn về các thông tin trên bản sao kê như: Độ đậm nhạt của chữ không đồng nhất, thông tin sao kê không đầy đủ, giấy in nhàu…

img

Một trong số các trang sao kê tài khoản của MC Trấn Thành gây tranh cãi khi thiếu thông tin số dư

Cũng trong thời gian này, fanpage của ngân hàng bị "vạ" khi hàng chục nghìn người đã nhấn nút phản ứng và bình luận tiêu cực dưới bài đăng giới thiệu thông tin và hình ảnh của Vietcombank, dẫn tới ngân hàng đã giới hạn chức năng bình luận.

img

Fanpage của Vietcombank giới hạn bình luận khi nhận nhiều phản ứng tiêu cực

Liên quan tới việc sao kê tài khoản này, sáng nay, trên fanpage Vietcombank cho biết: Theo quy định tại Thông tư 23/2014/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước và quy định hiện hành của Vietcombank, ngân hàng sẽ thực hiện in sao kê tài khoản để cung cấp theo yêu cầu của khách hàng.

Trên sao kê tài khoản, Vietcombank cung cấp thông tin về số dư đầu kỳ, số dư cuối kỳ, các giao dịch trong kỳ sao kê và số dư cuối ngày của tài khoản; Trong đó, số dư cuối ngày của tài khoản được hiển thị một lần vào cuối mỗi ngày giao dịch.

“Tuỳ theo hình thức nhận sao kê theo yêu cầu của khách hàng (bằng văn bản hoặc qua các kênh trực tuyến), các định dạng về mẫu sao kê có thể khác nhau nhưng đều đảm bảo đầy đủ thông tin quy định.

“Chúng tôi luôn cam kết về tính minh bạch, chính xác của các thông tin trên sao kê tài khoản của khách hàng được cung cấp chính thức bởi Vietcombank.

“Theo quy định về bảo mật thông tin, ngân hàng chỉ được quyền cung cấp thông tin sao kê tài khoản cho khách hàng, người được khách hàng ủy quyền hợp pháp hoặc các cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu”, Vietcombank khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.