Đô thị

Transerco đề nghị hỗ trợ 6.500 lao động nghỉ việc vì dịch Covid-19

24/08/2021, 12:43

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đề nghị TP Hà Nội thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Văn bản do ông Nguyễn Thanh Nam, Tổng giám đốc Transerco ký gửi Sở Lao động - Thương binh xã hội TP.Hà Nội cho biết, Hà Nội đang thực hiện các biện pháp cấp bách, thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid -19, nhiều hoạt động của đơn vị này phải tạm dừng.

Các đơn vị của Transerco cũng phải thực hiện ký tạm hoãn hợp đồng lao động đối với toàn bộ 6.500 lao động.

img

Lái xe buýt Transerco đưa người sau cách ly tại Hà Nội về các địa phương

Để tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận sớm nhất gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đề nghị Sở Lao động - Thương binh xã hội, Phòng Lao động - TBXH, cơ quan bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã nơi các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đóng trên địa bàn quan tâm, tạo điều kiện tiếp nhận hồ sơ, giải quyết chính sách hỗ trợ cho người lao động.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, ngay sau khi Chỉ thị 17 ban hành, Transerco thực hiện đồng bộ phương án tạm hoãn hợp đồng lao động và thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động. Cụ thể, đối với lao động được phân công làm việc thực hiện chấm công, tính lương, thu nhập theo quy định hiện hành.

img

Xe buýt Transerco phải dừng hàng loạt do Hà Nội đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16

Đối với lao động tạm hoãn hợp đồng lao động thực hiện quy trình, hồ sơ, thủ tục đề nghị cơ quan chức năng thực hiện theo gói hỗ trợ của Nghị quyết số 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đến nay, toàn bộ các đơn vị của Transerco đã hoàn thành hồ sơ cho các lao động thực hiện tạm hoãn hợp đồng lao động gửi đến cơ quan BHXH và bộ phận một cửa thuộc UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố nơi các đơn vị đóng trụ sở để giải quyết theo quy định.

img

Công đoàn Transerco trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Cùng với việc thực hiện các chế độ cho người lao động, vừa qua Công đoàn Transerco phối hợp với Liên đoàn Lao động Thành phố trao hỗ trợ 1.200 suất quà “Túi An sinh Công đoàn” đến các đoàn viên và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang phải thuê nhà trọ trong số những người bị tạm hoãn hợp đồng lao động tại các đơn vị trực thuộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.