Pháp luật

Triệt phá đường dây “cải lão hoàn đồng” sữa hết hạn số lượng lớn ở TP.HCM

22/06/2023, 16:00

Các đối tượng cho tẩy, xóa, in mới, chỉnh sửa thời hạn sử dụng của nhiều loại thực phẩm của các thương hiệu nổi tiếng với quy mô lớn.

Ngày 22/6, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đang lập hồ sơ, xử lý đối tượng Tô Khánh Xuyên (36 tuổi, quê Vĩnh Long) cùng 7 người khác về hành vi làm giả giá trị sử dụng của nhiều loại thực phẩm hết hạn sử dụng.

img

Đối tượng Tô Khánh Xuyên tại cơ quan công an (Ảnh: CACC)

Theo hồ sơ điều tra, qua thời gian theo dõi, vào sáng 17/6, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an huyện Bình Chánh phối hợp Công an xã Vĩnh Lộc A đã bất ngờ kiểm tra kho hàng tại địa chỉ: D12/19 tổ 6, ấp 4A, xã Vĩnh Lộc A.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 2 đối tượng là Võ Thanh Tân, Huỳnh Thị Thùy Trang đang chỉ đạo 5 người khác sản xuất hàng giả về giá trị sử dụng của các sản phẩm sữa T., nước ngọt C.L, nước mắm L.T và nước rửa chén S.L. của các thương hiệu nổi tiếng.

Qua kiểm tra, các sản phẩm trên đều đã hết thời hạn sử dụng nhưng được các đối tượng cạo sửa, chỉnh sửa lại thành thời hạn sử dụng mới với chiêu thức rất tinh vi, khó nhận biết để tiếp tục tung ra thị trường bán cho người tiêu dùng.

Qua đấu tranh với các đối tượng, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng chủ mưu là Tô Khánh Xuyên. Đối tượng Xuyên còn đang làm chủ kho hàng bách hóa tại số 6, Trịnh Quang Nghị, phường 7, quận 8 cũng có hành vi trực tiếp sản xuất các sản phẩm sữa, nước giải khát, nước mắm giả về giá trị sử dụng của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường.

Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 315 thùng sữa T.H hương dâu, 45 thùng nước mắm l.T; 2.900 chai nước ngọt C.C.C.L bị các đối tượng tẩy xóa, in mới hạn sử dụng.

Các sản phẩm nêu trên nếu không được phát hiện kịp thời mà được các đối tượng đưa ra thị trường sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Hiện Công an huyện Bình Chánh đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.