An ninh hình sự

Triệt phá ổ nhóm cho vay nặng lãi hàng chục tỷ đồng ở Hải Dương

19/06/2020, 17:37

Những đối tượng cầm đầu cho vay nặng lãi với lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày (tương đương lãi suất từ 109,5 - 182,5%/năm).

img
Tài liệu về việc cho vay nặng lãi được thu giữ tại các quán cầm đồ

Chiều 19/6, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự vừa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh triệt phá thành công ổ nhóm hoạt động cho vay nặng lãi, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng trên địa bàn huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Theo đó, sau quá trình đấu tranh, thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 17/6 các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra đồng loạt 7 cơ sở cầm đồ, hỗ trợ tài chính trên địa bàn các xã Tân Việt, Tân An, Cẩm Chế, Thanh Xá, Việt Hồng và thị trấn Thanh Hà của huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

img
Lực lượng Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra 1/7 cửa hàng cầm đồ, hỗ trợ tài chính theo hình thức cho vay nặng lãi

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 11 đối tượng trong ổ nhóm trên. Trong đó ,đối tượng cầm đầu được xác định gồm: Lê Công Hanh (SN 1993) và Lê Văn Hà (SN 1982 là anh trai đối tượng Hanh) cùng trú tại thôn Du La, xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Các đối tượng tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi với lãi suất từ 3.000 – 5.000 đồng/triệu đồng/ngày (tương đương lãi suất từ 109,5 đến 182,5%/năm).

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2017 đến nay và đã có gần 4.000 lượt giao dịch cho vay, số tiền ước tính hơn 58 tỷ đồng, thu lãi trên 24 tỷ đồng. Trong đó đã có hơn 3.300 lượt vay đã kết thúc và hiện còn 468 lượt vay, với số tiền giao dịch gần 8 tỷ đồng.

img
Nhiều dao, kiếm, gậy bóng chày, công cụ hỗ trợ được phát hiện tại các cơ sở, cửa hàng cầm đồ

Trong quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ được một số dao, kiếm, bình xịt hơi cay, súng bắn điện và gậy bóng chày.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.