Thế giới

Triều Tiên "cho" Mỹ hai sự lựa chọn đầu hàng

25/04/2017, 13:57

Triều Tiên cho rằng Mỹ hoặc đầu hàng về chính trị, hoặc đầu hàng về quân sự đối với Bình Nhưỡng.

North-Korea-USA-794870

Ảnh minh họa.

Triều Tiên ngày 25/4 đã kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) với những tuyên bố mạnh mẽ chống lại Mỹ trong đó cho rằng Washington phải lựa chọn giữa đầu hàng chính trị và đầu hàng quân sự, theo Yonhap.

Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng tuyên bố sẽ giáng trả mạnh mẽ nếu Mỹ có các động thái khiêu khích quân sự đối với Bình Nhưỡng.

"Nếu Mỹ thực hiện đòn đánh phủ đầu liều lĩnh thì chúng ta sẽ giáng đòn trừng phạt mạnh mẽ nhất bằng một cuộc tấn công phủ đầu trên không, trên bộ cũng như trên biển và ngầm dưới biển mà không báo trước”, thông tin đăng trên Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên.

Lời cảnh báo này đến giữa lúc căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên tăng lên vì các tranh cãi xung quanh chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Hàn Quốc và Hoa Kỳ đang theo sát khả năng Bình Nhưỡng tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 hoặc phóng một tên lửa đạn đạo vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội  Nhân dân Triều Tiên.

Ở một diễn biến khác có liên quan, Mỹ đã điều nhiều vũ khí chiến lược tới bán đảo Triều Tiên để tiến hành một cuộc huấn luyện quy mô lớn trên vùng biển gần bán đảo này nhằm ngăn chặn các hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng, theo Yonhap ngày 25/4.

Trong đó, chiếc tàu ngầm hạt nhân lớp USS Michigan (SSGN 727) sẽ tới cảng Busan của Hàn Quốc vào sáng hôm nay 25/4. Được biết, USS Michigan mang theo hơn 150 tên lửa hành trình Tomahawk (BGM-109) có thể tấn công chính xác các cơ sở quân sự quan trọng của Triều Tiên.

Bên cạnh đó, một chiếc hàng không mẫu hạm khác chạy bằng năng lượng hạt nhân Carl Vinson (CVN 70) sẽ tới khu vực Biển Đông vào ngày 26-27/4.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.