Thế giới

Triều Tiên đã bắt 3 người Mỹ khi căng thẳng với Washington

04/05/2017, 11:29

Triều Tiên đang bắt giữ ít nhất 3 công dân Mỹ vì các cáo buộc liên quan đến tội danh “hành động thù địch”...

32

Công dân Mỹ gốc Hàn Quốc Kim Sang-dok, người vừa bị bắt hôm 14/4/2017

Báo The Independent của Anh dẫn tin tức từ thông tấn Mỹ AP ngày 3/5 cho hay, tính tới thời điểm này, Triều Tiên đã và đang bắt giữ ít nhất 3 công dân Mỹ vì các cáo buộc liên quan đến tội danh “hành động thù địch” và “âm mưu lật đổ”.

Cùng ngày 3/5, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn tuyên bố chính thức cho biết, chính quyền nước này bắt một công dân Mỹ hồi cuối tháng 4/2017 vì cáo buộc người này có “hành động thù địch”.

Người Mỹ gốc Hàn bị bắt giữ có tên Kim Sang-dok. Ông này đã bị khống chế và đưa đến nơi giam giữ khi xuất hiện ở sân bay Bình Nhưỡng. Ông Kim Sang-dok bị bắt hôm 14/4, khi ông chuẩn bị rời Triều Tiên. Kim Sang-dok là cựu giáo sư tại Đại học Khoa học và Kỹ thuật Yanbian, Trung Quốc. Ông Kim Sang-dok năm nay khoảng 60 tuổi, từng tham gia nhiều chương trình viện trợ, cứu trợ cho Triều Tiên.

Tính đến nay, ông Kim Sang-dok là công dân Mỹ thứ ba đã bị Triều Tiên bắt giữ. Hai người Mỹ trước đó cũng đã bị bắt là sinh viên Otto Warmbier và nhà truyền giáo người Mỹ gốc Hàn Quốc có tên Kim Dong-chul. Hai người này bị Bình Nhưỡng tuyên án tù dài hạn vì có âm mưu và hành động nhằm lật đổ chính quyền Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.