Thế giới

Triều Tiên đang bơm tháo nước ở điểm thử hạt nhân

04/05/2017, 14:49

Theo các chuyên gia, đây có thể là một giai đoạn chuẩn bị cho lắp đặt các thiết bị bí mật dưới lòng đất.

Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân

Triều Tiên đang bơm tháo nước ở điểm thử hạt nhân

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin cho biết, đầu tuần qua, một nhóm nghiên cứu của Mỹ cho biết những hình ảnh vệ tinh nhóm ghi được cho thấy hoạt động bơm tháo nước có thể đã được tiếp tục trở lại tại một điểm thử hạt nhân ở Triều Tiên.

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Johns Hopkins đăng lên trang web có tên là "38 North" một số hình vệ tinh chụp điểm thử Punggye-ri ở Đông Bắc Triều Tiên.

Các bức ảnh được chụp vào hôm 25/4 khi Triều Tiên kỷ niệm lần thứ 85 thành lập quân đội nước này bằng một cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn..

Các bức ảnh do nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Johns Hopkins cung cấp cho thấy dường như công nhân đang bơm tháo nước ra từ 1 đường hầm nơi Triều Tiên từng tiến hành một vụ thử hạt nhân trước đây.

Theo các chuyên gia, đây có thể là một giai đoạn chuẩn bị cho lắp đặt các thiết bị bí mật dưới lòng đất.

Các hình ảnh cũng cho thấy có nhiều người ở 3 địa điểm, trong đó có khu vực sân bãi. Theo nhóm nghiên cứu thì một số người dường như đang chơi bóng chuyền, như đã có trong các ảnh chụp được hôm 16/4.

Chuyên gia Mỹ cho rằng, nhiều khả năng sự có mặt của nhiều người trên khắp cơ sở này là nhằm để ngụy trang bởi khi đó Triều Tiên biết đang bị vệ tinh Mỹ theo dõi rất chặt.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.