Thế giới

Triều Tiên gửi thông điệp hiếm hoi tới tất cả người dân

25/01/2018, 07:17

Triều Tiên đã gửi một thông báo hiếm hoi cho "tất cả người dân ở trong và ngoài nước”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un 

Reuters đưa tin, sáng ngày 25/1, Triều Tiên đã gửi một thông báo hiếm hoi cho "tất cả người dân ở trong và ngoài nước". Thông báo nói rằng họ nên tạo ra một bước đột phá để thống nhất hai miền Triều Tiên mà không có sự trợ giúp của các nước khác.

Chính quyền Triều Tiên kêu gọi tất cả người dân Triều Tiên nên "thúc đẩy liên lạc, đi lại, hợp tác giữa Triều Tiên và Hàn Quốc" trong khi Bình Nhưỡng sẽ "đập  tan" mọi thách thức đối với việc thống nhất bán đảo Triều Tiên.

Thông báo được đưa ra sau cuộc họp chung của chính phủ và đảng Lao động Triều Tiên, cho biết người Triều Tiên nên có động lực mạnh mẽ để giải quyết căng thẳng quân sự và tạo ra một bầu không khí yên bình trên bán đảo Triều Tiên.

Cơ quan thông tấn chính thức của Triều Tiên cho hay căng thẳng quân sự ở bán đảo Triều Tiên là "trở ngại cơ bản" cho việc cải thiện mối quan hệ liên Triều và thống nhất. Trong đó, các cuộc tập trận quân sự chung với "lực lượng bên ngoài" đã cho thấy không hữu ích cho sự tiến triển quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Triều Tiên không cung cấp chi tiết lý do tại sao cuộc họp đã được tổ chức nhưng tuyên bố trên chỉ ra rằng, cuộc họp nhằm hỗ trợ lời phát biểu đầu năm mới của lãnh đạo Kim Jong-un về sự thống nhất hai miền Triều Tiên.

Năm 2018 có ý nghĩa cho cả Triều Tiên và Hàn Quốc vì nó là ngày kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Triều Tiên trong khi Hàn Quốc sẽ tổ chức Thế vận hội mùa Đông vào tháng tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.