Thời sự Quốc tế

Triều Tiên phóng tên lửa, Nhật Bản phát cảnh báo khẩn

Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết Triều Tiên đã phóng 1 tên lửa đạn đạo trong sáng sớm 13/4.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo nghi là tên lửa tầm trung hoặc tầm xa vào khoảng 7h23 ngày 13/4 từ địa điểm gần Bình Nhưỡng.

Phía Hàn Quốc cho hay quân đội nước này đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ, duy trì trạng thái sẵn sàng, phối hợp chặt chẽ với đồng minh Mỹ.

Nhật Bản đã phát cảnh báo người dân trên đảo Hokkaido tìm nơi trú ẩn sau khi Triều Tiên phóng tên lửa.

Tuy nhiên, sau đó, giới chức Nhật Bản đã rút lại vì hệ thống cảnh báo khẩn cấp đã đưa ra dự báo sai là tên lửa có thể rơi xuống gần đảo Hokkaido, theo Reuters.

img

Màn hình TV tại một văn phòng ở Tokyo hiển thị tin nhắn cảnh báo của Chính phủ Nhật Bản sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo sáng 13/4 (Ảnh: Kyodo)

Tuần duyên Nhật Bản khẳng định một vật thể, nhiều khả năng là tên lửa của Bình Nhưỡng, đã rơi xuống vùng biển ở phía Bắc Triều Tiên.

Theo hãng tin Kyodo, tên lửa rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Vụ thử tên lửa diễn ra một ngày sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi tăng cường khả năng răn đe chiến tranh một cách “thực tế, có khả năng tấn công mạnh hơn” nhằm đối phó với hành vi gây hấn của Mỹ.

Triều Tiên chỉ trích các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc trong thời gian gần đây là hành vi làm leo thang căng thẳng đồng thời tăng cường thử nghiệm nhiều loại vũ khí trong những tháng qua.

Mới tháng 3, Triều Tiên thông báo đã thử nghiệm máy bay không người lái tấn công dưới nước có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, tạo "sóng thần" phóng xạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.