Thế giới

Triều Tiên sẽ bị phạt vì phóng tên lửa?

28/03/2014, 20:33

Ngày 27/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tổ chức cuộc tham vấn kín về khả năng xử phạt đối với những hành động phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên thời gian gần đây ...

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Phiên họp đặc biệt trên do phía Mỹ yêu cầu tổ chức, với sự tham gia của 15 nước trong Hội đồng Bảo an. Đại sứ của Luxembourg - nước hiện là Chủ tịch của Hội đồng Bảo an thông báo trong suốt phiên họp này, Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề chính trị Jeffrey Feltman tóm tắt lại những diễn biến trên bán đảo Triều Tiên cho các thành viên Hội đồng Bảo an.


Theo Tân Hoa Xã, sáng sớm ngày 26/3, Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm trung hạng Rodong ra ngoài bờ biển phía Đông nước này từ khu vực Sukcheon nằm ở phía bắc Bình Nhưỡng. Trước đó, chỉ trong vòng 24 giờ từ ngày 22 - 23/3, Triều Tiên đã bắn 46 tên lửa tầm ngắn Frog của Liên Xô mà nước này sở hữu trong kho vũ khí từ những năm 60 của thế kỷ XX.


Đại diện Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Seok cho rằng, những hành động phóng tên lửa này “vi phạm những nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và khiêu khích chống lại Hàn Quốc và cộng đồng quốc tế”.

Trang Trần
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.