Thời sự Quốc tế

Triều Tiên thử nghiệm vũ khí chiến lược mới, Hàn Quốc họp khẩn

17/04/2022, 08:31

Theo thông tin từ Quân đội Hàn Quốc, ngày 17/4 cho biết Triều Tiên đã bắn 2 vật thể chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, hai vật thể đã được phóng từ khu vực Hamhung vào khoảng 18h tối 16/4 theo giờ địa phương, bay được quãng đường 110km, đạt độ cao nhất là 25km cũng như tốc độ tối đa dưới tốc độ siêu thanh Mach 4.

Ngay sau đó, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã trực tiếp quan sát hoạt động phóng thử vũ khí hành trình chiến lược mới nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động hạt nhân chiến lược.

img

Ảnh minh hoạ một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh - KCNA/Yonhap

Hệ thống vũ khí mới là có ý nghĩa rất to lớn trong việc cải thiện hoả lực của các đơn vị pháo binh tên lửa tầm xa, tăng cường hiệu quả trong hoạt động hạt nhân chiến lược của Triều Tiên,… Tuy nhiên, Triều Tiên không công bố chi tiết loại tên lửa.

Ngay sau vụ phóng, Văn phòng An ninh Quốc gia Tổng thống Hàn Quốc, các cơ quan quân đội và tình báo đã tổ chức họp khẩn để bàn về diễn biến này.

Các nhà quan sát cho rằng Triều Tiên dường như đã thử hệ thống pháo binh hạng nặng mới được phát triển hoặc tên lửa KN-23 mới nâng cấp.

Phiên bản KN-23 cũ có tầm bắn khoảng 600-700km nên gần như có thể ngắm bắn vào bất kỳ mục tiêu nào trên Bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.