Thời sự Quốc tế

Triều Tiên xác nhận thử tên lửa Hwasong-12, chụp ảnh từ không gian

Ngày 31/1, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận nước này đã thử nghiệm một tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 vào 30/1.

“Vụ thử nghiệm được thực hiện với mục tiêu đánh giá tên lửa đạn đạo tầm trung - tầm xa đất đối đất Hwasong-12 và kiểm tra độ chính xác của loại vũ khí này”, KCNA đưa tin. “Vụ thử nghiệm xác nhận tính chính xác, an toàn và vận hành hiệu quả của hệ thống tên lửa Hwasong-12”.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên thử nghiệm loại tên lửa này từ năm 2017. Trước đó, Bình Nhưỡng từng cho biết tên lửa Hwasong-12 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn.

Triều Tiên cho biết vụ thử nghiệm hôm 30/1 đã phóng tên lửa ở quỹ đạo tầm cao để đảm bảo an toàn cho các quốc gia lân cận. Ngoài ra, đầu đạn tên lửa cũng được gắn camera để chụp ảnh từ trên không gian.

img

Tên lửa Hwasong-12 do Triều Tiên phóng ngày 30/1 và ảnh chụp từ không gian bởi camera gắn trên đầu đạn tên lửa. Ảnh - KCNA

Những bức ảnh do KCNA công bố chụp Triều Tiên và các khu vực xung quanh từ trên không gian. Các nhà phân tích cho biết Triều Tiên lần đầu tiên chụp những bức ảnh tương tự từ năm 2017.

Vụ thử tên lửa hôm 30/1 là vụ thử nghiệm thứ 7 của Triều Tiên trong tháng đầu năm 2022. Ngày 30/1, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên án vụ thử nghiệm tên lửa mới nhất của Triều Tiên, cảnh báo nước này đang tiến gần tới phá vỡ cam kết ngưng thử nghiệm vũ khí hạt nhân, tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm xa (ICBM) mà Bình Nhưỡng tự đặt ra năm 2018 trong các cuộc đối thoại với chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy nhiên, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết Bình Nhưỡng không còn bị ràng buộc bởi cam kết này.

Hồi đầu tháng, Triều Tiên tuyên bố tái khởi động thử nghiệm tên lửa do Mỹ và các đồng minh không có dấu hiệu ngưng chính sách thù địch với Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.