Xem - ăn - chơi

Trở về cội nguồn cùng "Đất mẹ Việt Nam"

30/04/2018, 13:08
image

Thí sinh Sing my song mang tới ca khúc "Đất mẹ Việt Nam" đúng dịp 30/4, ngày thống nhất đất nước.

quochuy9224

Thí sinh Sing my song mang tới ca khúc "Đất mẹ Việt Nam" đúng dịp 30/4, ngày thống nhất đất nước

Trong dịp lễ kỷ niệm 43 năm ngày Giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2018), tập 9 Sing My Song - Bài hát hay nhất  lên sóng tối 29/4 đã mang tới ca khúc "Đất mẹ Việt Nam" gây nhiều chú ý. Ca khúc của thí sinh Dương Quốc Huy - thí sinh trong đội HLV Hồ Hoài Anh. Tập 9 chính là vòng Giải cứu dành cho những thí sinh không may mắn bị rớt tại Trại sáng tác. 

Nhận chủ đề "Việt Nam", Dương Quốc Huy thừa nhận, anh rất đắn đo vì không biết làm sao mang được những gì truyền thống nhưng vẫn kết hợp với sự hiện đại, ca từ phải chọn lọc và giai điệu phải thật sự đặc biệt. Sau khi được Hồ Hoài Anh chỉnh sửa và giúp thổi hồn đã cho ra đời ca khúc "Đất mẹ Việt Nam".

Ca khúc của Quốc Huy đã mang đến những nét riêng đậm chất nhân gian nhưng mới mẻ. Bài hát có giai điệu sôi động, ca từ ca khúc đã đưa những người xa quê trở về con sông, cây đa, mái nhà, cơn gió, câu ca dao quen thuộc của đất nước hình chữ S.

"Nói bài hát mới mẻ thì tôi không thấy mới, nhưng ít ra tôi vẫn thấy được sự trăn trở của bạn dồn cho bài hát này. Đặc biệt, khi nhận đề bài này bạn đã rất vui, vì bận ấy cũng đang ấp ủ một bài hát mang hơi hướng phương Đông", HLV Hồ Hoài Anh chia sẻ vè tiết mục của học trò.

HLV Đức Trí cảm nhận, đây là ca khúc rất dễ cảm nhận và khán giả sẽ thích. HLV Giáng Son cũng đánh giá "Đất mẹ Việt Nam" là một ca khúc hay, Quốc Huy đã biết tìm tòi và một bước tiến mới trong sáng tác. Tuy nhiên, đoạn hát ở phần đầu có chút khiến nữ HLV không ưng ý. Riêng HLV Lê Minh Sơn khẳng định, anh cũng rất thích ca khúc và sẽ bình chọn cho Quốc Huy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.