World Cup 2022

Trọng tài trận Việt Nam vs Ả Rập Xê Út là điềm xấu với HLV Park và học trò?

25/08/2021, 17:03

Trọng tài Tantashev Ilgiz (Uzbekistan) được FIFA cử điều khiển trận đấu giữa Ả Rập Xê Út và Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã thông báo tổ trọng tài trận đấu giữa Ả Rập Xê Út và Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á vào ngày 2/9 tới đây.

Cụ thể, người điều khiển chính là ông Tantashev Ilgiz người Uzbekistan. Ông sinh năm 1984 và là trọng tài FIFA từ năm 2013.

img

Trọng tài Tantashev Ilgiz người Uzbekistan sẽ bắt chính trận Ả Rập Xê Út vs Việt Nam.

Ông Ilgiz hầu như chỉ làm nhiệm vụ ở các giải đấu của AFC như vòng loại World Cup, Asian Cup, AFC Champions League... Giải đấu vượt tầm châu Á duy nhất mà ông Ilgiz làm việc là VCK World Cup U20 năm 2019.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á vừa qua, ông Ilgiz điều khiển 3 trận đấu của bảng C gồm trận Iran gặp Iraq, Bahrain gặp Iran và Campuchia gặp Hong Kong.

Trong quá khứ, vị trọng tài 37 tuổi này từng điều khiển các trận đấu tại AFF Cup 2014 và 2016 nhưng chưa có trận nào của Việt Nam.

Tuy nhiên, ở cấp CLB, vị vua sân cỏ người Uzbekistan từng điều khiển 1 trận đấu có sự góp mặt của B.Bình Dương là trận gặp Tokyo ở vòng bảng AFC Champions League 2016.

Khi đó, đội bóng của Việt Nam đã để thua với tỉ số 1-3. Bởi vậy, nhiều ý kiến lo ngại ông Ilgiz sẽ đem đến điềm xấu cho đội tuyển Việt Nam.

Hai trợ lý của ông Ilgiz là Tsapenko Adrey và ông Gaynullin Timur cũng người Uzbekistan.

Trọng tài bàn là ông Ali Sabah, người Qatar. Trước đó, FIFA đã công bố đội ngũ VAR điều khiển trận Ả Rập Xê Út gặp Việt Nam.

Tổ trưởng VAR là ông Adham Makhadmeh. Các trợ lý cho ông Adham Makhadmeh gồm có Ahmed Faisal, Ahmed Moanis và Mohammed Al-Khalaf, đều là người Jordan.

Mới đây, FIFA cũng đã công bố trận đấu giữa Ả Rập Xê Út và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 2/9 (giờ địa phương) tức 1h ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam). SVĐ tổ chức trận đấu này là Mrsool ở thủ đô Riyadh.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ 2 với U22 Việt Nam vào chiều 26/8.

Sau trận đấu này, ông Park sẽ chốt danh sách 25 cầu thủ dự trận đấu với Ả Rập Xê Út. Trước đó, kế hoạch chốt danh sách là 25/8.

Ngày 28/8, đội tuyển Việt Nam sẽ bay sang Ả Rập Xê Út nhằm chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà vào 2/9.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.