Hạ tầng

Trục động lực TP.HCM - Long An - Tiền Giang: Giải phóng mặt bằng ra sao?

09/04/2019, 16:57

Long An, Tiền Giang và TP.HCM thống nhất đề xuất bổ sung quy hoạch trục động lực TP.HCM - Long An - Tiền Giang.

img
Dịp lễ, tết QL1 về miền Tây thường xuyên bị ùn tắc giao thông

Chiều 9/4, ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, TP.HCM, Long An và Tiền Giang thống nhất đề xuất bổ sung quy hoạch trục động lực TP.HCM - Long An - Tiền Giang.

Theo đó, tuyến đường này kết nối từ QL.50 đoạn qua TP.HCM đến Ngã ba Trung Lương với tổng chiều dài toàn tuyến gần 60km, quy mô mặt cắt ngang quy hoạch toàn tuyến rộng 40m. Trục này đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển hạ tầng đô thị, kết nối giao thông, phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM với tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre... Đồng thời, giảm áp lực giao thông trên QL.1, QL.50, giảm thiểu TNGT, tránh ùn tắc giao thông vào dịp lễ, tết.

Theo ông Cần, tuyến mới đầu tư sẽ tạo ra quỹ đất trống để chỉnh trang và mở rộng, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thu hút vốn đầu tư nhằm phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với hệ thống đường đã và sẽ có trong khu vực, tuyến đường góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông thuận tiện và đồng bộ của tỉnh Long An.

“Do đó, việc sớm đầu tư truyên này hết sức cần thiết, đáp ứng các nhu cầu và phù hợp định hướng phát triển mạng lưới giao thông, kinh tế, xã hội của tỉnh Long An và khu vực ĐBSCL”, ông Cần nhấn mạnh.

Cũng theo ông Cần, Long An kiến nghị thực hiện đầu tuyến này giai đoạn 1 (2021 - 2025), bằng nguồn vốn đề xuất ngân sách TW hỗ trợ thực hiện đầu tư các cầu lớn trên tuyến như: cầu Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây. Phần tuyến đường còn lại và GPMB (rộng 40m) đầu tư theo phương thức PPP và ngân sách địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.