Pháp luật

Trùm siêu xe Phan Công Khanh đã lừa đảo như thế nào?

11/07/2023, 01:07

Phan Công Khanh đã lấy chiếc siêu xe trị giá 10 tỷ đồng của một người phụ nữ đem đi cầm cố để lấy tiền trả nợ.

Tối 10/7, Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Trước đó, Công an TP.HCM nhận được đơn tố giác tội phạm của chị L.N.T.H (32 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) về việc bị Phan Công Khanh (29 tuổi, ngụ quận 7) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img

Phan Công Khanh tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo hồ sơ điều tra, chị H có mua một chiếc xe ô tô hiệu MCLAREN trị giá 10 tỷ đồng, để cho chị gái đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu xe. Thông qua mối quan hệ xã hội, chị H quen biết với Phan Công Khanh, sau đó nhờ Khanh bán giúp chiếc ô tô trên.

Vào khoảng tháng 3/2023, Khanh nói với chị H nếu muốn bán xe thì đem qua showroom của mình vì có khách muốn mua. Chị H đồng ý.

Chiều 9/3, Khanh cho nhân viên đến nhà chị H lái ô tô chạy về showroom của mình tại đường Trần Hưng Đạo (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1).

Thời điểm này, chị H chỉ giao xe chứ không đưa giấy tờ xe. Đến ngày 23/5, do cần tiền trả nợ và chuộc chiếc xe ô tô Mercedes G63 (chưa có biển số) mà trước đây cầm cố nên Khanh đã nói dối chị H đưa giấy tờ xe hiệu MCLAREN của chị này để khách xem.

Có được giấy tờ xe, chiều cùng ngày, Khanh đã đưa xe cùng toàn bộ giấy tờ cho Mohamach Da Pha (27 tuổi, ngụ An Giang, là cộng tác viên trong showroom của Khanh) để người này mang chiếc xe đi cầm lấy 2 tỷ đồng đem về cho Khanh.

img

Mohamach Da Pha cùng chiếc xe của chị H (Ảnh CACC).

Lúc này, Mohamach Da Pha đã gọi điện thoại cho Đặng Minh H (ngụ quận Bình Tân) để thế chấp chiếc xe của chị H, qua đó vay số tiền 2 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định Da Pha dù biết Khanh nói dối chị H để lấy giấy tờ đem xe đi cầm và cũng không có khả năng chuộc xe về nhưng vẫn làm theo.

Số tiền cầm cố chiếc xe của chị H thì Khanh dùng để chuộc chiếc xe của mình cầm cố trước đó. Sau đó, chị H nhiều lần nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại xe và cả giấy tờ nhưng không thấy Khanh trả lời.

Khi chị đến showroom của Khanh trên đường Trần Hưng Đạo thì mới biết việc Khanh đã đem xe của mình đi cầm cố nên chị này đã làm đơn tố cáo lên Công an TP.HCM.

Đến ngày 8/7, Mohamach Da Pha đã ra đầu thú. Sau đó, ngày 9/7, Công an TP.HCM ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại cơ quan công an, cả Phan Công Khanh và Mohamach Da Pha đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Trước khi trở thành một “tay chơi” và trở thành một ông trùm có tiếng trong giới buôn siêu xe, Phan Công Khanh từng là cầu thủ bóng chuyền một câu lạc bộ ở TP.HCM và có biệt danh "vua bóng chuyền phủi".

Tuy nhiên, khi sự nghiệp thể thao của Phan Công Khanh vừa khởi sắc thì gặp chấn thương dây chằng ngón tay, dẫn đến buộc phải dừng thi đấu.

Phan Công Khanh được nhiều người biết đến là tay chơi ô tô đắt tiền lẫn xe mô tô phân khối lớn có tiếng tại Việt Nam, với bộ sưu tập những chiếc xe có trị giá lên đến hàng chục tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.